+
Aa
-
like
comment

Sự thật gây bất ngờ về công ty có vốn điều lệ 128.000 tỷ đồng – ngang ngửa tập đoàn Vingroup

18/08/2021 17:06

Doanh nghiệp này thành lập năm 2018, có trụ sở tại phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội. Tổng giám đốc là ông Bùi Văn Việt, sinh năm 1953.

Sự thật gây bất ngờ về công ty có vốn điều lệ 128.000 tỷ đồng - ngang ngửa tập đoàn Vingroup

Trụ sở công ty đăng ký vốn 128.000 tỷ đồng chỉ là điểm rửa xe

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, mới đây, xuất hiện một doanh nghiệp có số vốn “khủng” tại Hà Nội mang tên Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu.

Toàn Cầu được thành lập ban đầu với vốn điều lệ 132 tỷ đồng. Tháng 6/2019, công ty non trẻ này tăng vốn lên mức 5,5 tỷ USD và duy trì đến thời điểm hiện tại. Trong đó, 40% cổ phần, tương ứng 51.161 tỷ đồng là vốn nước ngoài được góp bởi ông David Aristotle Phan (Mỹ).

Sự thật gây bất ngờ về công ty có vốn điều lệ 128.000 tỷ đồng - ngang ngửa tập đoàn Vingroup - Ảnh 1.

Doanh nghiệp này được thành lập ngày 9/11/2018. Công ty có địa chỉ tại 143 Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Tổng giám đốc là ông Bùi Văn Việt, sinh năm 1953, chỗ ở hiện tại ở xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Theo đăng ký kinh doanh, công ty Toàn Cầu có ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ hàng hoá, cụ thể là bán lẻ vàng, bạc, đá quý.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Người Lao động, địa chỉ 143 Trích Sài không có Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu như đăng ký kinh doanh nêu trên.

Tại địa chỉ số 143 Trích Sài có gắn biển dịch vụ “rửa ô tô, xe máy ngày đêm” ở cổng, không có bất cứ thông tin biển hiệu gì về Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu. Bên trong là một căn nhà cấp 4 khóa kín cửa, không có người ở. Người dân sống xung quanh đó cho biết, không có công ty nào hoạt động tại số 143 Trích Sài. Điểm rửa xe này đã có từ lâu, và căn nhà cấp 4 cũng không có người ở.

Sự thật gây bất ngờ về công ty có vốn điều lệ 128.000 tỷ đồng - ngang ngửa tập đoàn Vingroup - Ảnh 2.

Nhà đầu tư Mỹ là CEO của công ty từng liên quan đường dây đầu tư đa cấp toàn cầu

Nhà đầu tư nước ngoài David Aristotle Phan là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Sophy Investment, được giới thiệu là một tập đoàn dịch vụ tài chính toàn cầu.

Trên trang cá nhân, ông David Aristotle Phan nói rằng bản thân đã tham gia vào nhiều hoạt động tài chính quốc tế tại nhiều quốc gia; tài trợ tài chính trong lĩnh vực làm phim; khoa học máy tính; nhà nghiên cứu về vật lý chuyên sâu; năng lượng nhiệt hạch…

Ông David hiện cũng đang là Chủ tịch của Humanity Film Media, một công ty sản xuất phim tài liệu về lịch sử châu Á, Giám đốc tài chính của Marvel 3-D Films. Công ty này được giới thiệu là đang có kế hoạch cùng với một số hãng phim của Hollywood thiết kế một phim trường tại Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Tên tuổi của ông David Aristotle Phan gắn liền với Sophy Investment. Đáng chú ý, cả hai cùng xuất hiện trong hồ sơ Panama (một tài liệu chứa thông tin chi tiết của hàng trăm nghìn công ty trên toàn cầu có liên quan đến nhiều nhân vật nổi tiếng được lập ra nhằm mục đích trốn thuế).

Sophy Investment cho biết là một mảng kinh doanh của Swiss Mutual Fund (1948), “một thương hiệu đầu tư hơn 60 năm”. Tuy nhiên, Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ra cảnh báo với nhà đầu tư, Swiss Mutal Fund (1948) thực tế là một tổ chức lừa đảo trên nền tảng internet hoạt động trên toàn thế giới.

Như vậy, Sophy Investment cũng như ông David Aristotle Phan có liên quan đến trên toàn cầu hình thành cách đây hơn 10 năm, thậm chí từng gây rúng động Malaysia.

Pha Lê

Bài mới
Đọc nhiều