+
Aa
-
like
comment

Sự thật đằng sau clip người đàn ông to tiếng với CSGT Đà Nẵng

Đặng Trường - 07/10/2019 22:14

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút với tiêu đề “Công an Đà Nẵng đánh người” khiến dư luận bàn tán rất nhiều.

danongvp
Một người dân Đà Nẵng chứng kiến cảnh xúc phạm lực lượng công an đã lên tiếng

Nội dung clip ghi lại cảnh 2 chiến sĩ Cảnh sát trật tự gồm 1 Thượng úy và 1 Trung tá đang tiến hành lập biên bản một người vi phạm giao thông tại tuyến đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Người đàn ông này ở tỉnh khác đến, khi điều khiển phương tiện giao thông đã không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe. Thay vì chấp hành lập biên bản, người này chơi “chiêu trò” móc điện thoại ra quay, liên tục cự cãi, to tiếng, cố tình cản trở các chiến sĩ thi hành nhiệm vụ.

Không tìm ra lỗi sai của cơ quan chức năng để bắt bẻ, người vi phạm liên tục dí sát điện thoại vào bảng tên của các chiến sỹ đến khi một trong hai anh phải gạt ra thì người đàn ông này hô toán vu khống cho rằng “CSGT đánh người”. Nói thẳng, chiêu trò dơ bẩn này không khác gì tên Trần Đình Sang trước đây cả. Cứ nghĩ rằng rút máy quay ra thì sẽ hù doạ được các chiến sỹ CSGT Đà Nẵng, nhưng tiếc thay, các anh đã làm đúng nhiệm vụ chức trách của mình.

Theo thông tin được biết thì sau đó, người đàn ông vi phạm Luật giao thông này đã viết bản tường trình giải thích rằng: “Khi nghe với các lỗi trên sẽ bị tạm giữ xe, tôi lo lắng, có nhiều việc cá nhân buồn nên đã bộc phát tính nóng nảy, có cự cãi với các anh công an. Qua sự việc trên, tôi nhận thấy hành vi của mình là hoàn toàn sai trái. Tôi vi phạm giao thông, đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Sự thật là các anh không đánh tôi. Tôi xin lỗi cơ quan công an quận Hải Châu và các anh công an làm nhiệm vụ”.

bantuongtrinh
Người vi phạm giao thông đã xin lỗi vì nói sai sự thật.

Việc vu khống người khác trên mạng xã hội sẽ bị xử theo pháp luật về việc nghiêm cấm các hành vi “Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân”, được quy định tại Điểm d, e, Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Hành vi của người đàn ông thoái mạ, bôi nhọ danh dự của các chiến sỹ công an Đà Nẵng vừa qua cần phải được xử lý, răn đe để ngăn chặn sự xuất hiện của môt Trần Đình Sang thứ hai.

Đặng Trường (bài viết có sử dụng thông tin từ nhiều nguồn, đã chỉnh sửa phù hợp)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều