+
Aa
-
like
comment

Sự thật đằng sau câu chuyện anh xe ôm tặng giường cụ ông lang thang, nằm 30 phút cụ qua đời

26/11/2021 07:04

Câu chuyện anh xe ôm tặng giường cụ ông lang thang, nằm 30 phút cụ qua đời là có nhưng một số trang tin chia sẻ tin anh mua giường tặng cụ là không đúng sự thật..

Không quen biết, nhưng được người nhà nhờ tìm ông cụ sống lang thang mất liên lạc ở TP.HCM, tài xế công nghệ đã nhận lời, mua đồ ăn đến đút cho cụ và mua giường để cụ ngả lưng.

Câu chuyện được lan tỏa trên mạng xã hội vì lòng tốt của anh tài xế công nghệ và xót xa khi ông cụ mới vừa nằm trên chiếc giường chừng 30 phút đã qua đời. Đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Phía sau câu chuyện anh xe ôm tặng giường cụ ông lang thang, nằm 30 phút cụ qua đời - ảnh 1
Tài xế xe công nghệ Luân mang giường được người nhà gửi mua đến, nhưng ông cụ chỉ nằm được 30 phút đã ra đi. chụp màn hình

Giúp gia đình gặp mặt lần cuối qua video Người quay và cũng là tài xế công nghệ trong đoạn clip trên là anh Đinh Thái Luân (28 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế). Theo lời kể của anh Luân, chị N. (32 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) đăng lên mạng xã hội nhờ tìm cha ruột là cụ Huỳnh Cúc (72 tuổi), sống lang thang trên vỉa hè đường CN1 (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM).

Đọc bài đăng, anh Luân đã nhận lời và tìm thấy cụ vào tối 10.11. Ngay khi gặp được, tài xế công nghệ đã gọi video để cụ Cúc và con gái nói chuyện với nhau. Sau đó, anh đi mua cháo về đút cho cụ ăn và ra sức thuyết phục cụ đồng ý về nhà cùng con cháu.

Anh kể: “Lúc đó, cụ cũng khá yếu rồi, nhưng kiên quyết ở lại vỉa hè này nên người nhà gửi tiền nhờ tôi mua chiếc giường và cây dù để cụ che mưa che nắng. Trong thời gian đó, con gái cụ cũng mua vé để vào Sài Gòn đón cụ về nhà. Khoảng 10 giờ sáng hôm sau, tôi quay lại, mua theo cháo để đút cho cụ ăn tiếp, nhưng cụ ăn không nổi nữa. Vừa chuyển cụ qua giường được 30 phút, đúng 10 giờ 30 phút là cụ mất, tôi còn chưa kịp mua cây dù. Suốt khoảng thời gian đó, điện thoại tôi mở cuộc gọi video để người nhà và cụ nhìn nhau lần cuối”.

Phía sau câu chuyện anh xe ôm tặng giường cụ ông lang thang, nằm 30 phút cụ qua đời - ảnh 2

Anh Luân cho hay cụ Huỳnh Cúc ngủ ở vỉa hè khu vực quận Tân Bình, Tân Phú từ năm 2017 tới nay nên người dân ở đây khá quen mặt. Cũng trong sáng 11.11, thấy cụ ông yếu hẳn, nhiều người bán hàng xung quanh đã gọi công an khu vực tới hỗ trợ. Ngày 12.11, người nhà cụ vào tới và làm các thủ tục đưa cụ đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa rồi đưa tro cốt cụ về quê.

Ông Phan Thanh Hòa, Chủ tịch UBND P.Tây Thạnh (Q.Tân Phú) cũng xác nhận cụ ông Huỳnh Cúc (sinh năm 1949) qua đời trên vỉa hè đường CN1. Công an phường sau đó đã có mặt làm các thủ tục chuyển lên công an quận để điều tra sơ bộ nguyên nhân.

Phía sau câu chuyện anh xe ôm tặng giường cụ ông lang thang, nằm 30 phút cụ qua đời - ảnh 3
Anh Luân nổi tiếng trong giới xe ôm công nghệ vì hay giúp người. 

“Cảm ơn mọi sự giúp đỡ cho cha tôi” Anh Luân là tài xế công nghệ khá nổi trên mạng xã hội vì thường xuyên giúp đỡ mọi người. Trên xe của anh có dán bảng: “Luân xe ôm ưu tiên người già – trẻ em – người bệnh về quê 0 đồng. Cho đi là còn mãi”. Hơn 2 năm làm tài xế công nghệ, anh luôn miễn phí cho khách là người khuyết tật, gặp các hoàn cảnh khó khăn trên đường cũng dừng lại giúp đỡ, dù bản thân còn đang ở trọ, nuôi con nhỏ.

“Thu nhập của tôi khoảng 200.000 – 500.000 đồng/ngày, tùy bữa. Tôi miễn phí cho người này thì tiền bo của những cuốc khác bù lại, vẫn đủ ăn để sống. Tôi cũng chỉ mong làm đủ ăn qua ngày thôi”, anh bộc bạch.

Chia sẻ với PV, chị N. cũng cho biết nhìn cha từ lúc nằm trên giường đến lúc ra đi vỏn vẹn 30 phút qua màn hình điện thoại khiến chị rất đau xót, nhưng không làm gì khác được. Theo lời chị N., ngày trước gia đình chị ở TP.HCM, sau này chị gái lấy chồng miền ngoài nên cả nhà chuyển về Hà Tĩnh. Cha chị về được một thời gian thấy buồn, nhớ cuộc sống nhộn nhịp ở TP.HCM nên quyết tâm vào lại, mặc con cái khuyên ngăn. Trước thời điểm dịch bùng phát tại TP.HCM, chị cũng hết lời năn nỉ cha về sống cùng nhưng ông một mực không đồng ý.

Chị chia sẻ: “Nhà có 2 con gái đủ điều kiện lo cho cha và hết lời khuyên, nhưng cha thích đi, không muốn phụ thuộc vào con cháu. Ngày nào tôi cũng gọi, vừa qua 1 tuần không liên lạc được với cha nên tôi đăng lên nhóm tài xế nhờ tìm kiếm, mua đồ ăn đến chăm sóc. Biết tin cha trở mệt, tôi đặt vé vào đưa ông đi viện nhưng chưa kịp vào thì cha đã mất. Hai anh công an trong đó hỗ trợ chở tôi đến nhà xác, nơi khám nghiệm tử thi, nhà quàn để lo hậu sự cho cha. Anh tài xế công nghệ dù không quen biết, nhưng cũng nhiệt tình hỗ trợ gọi video, giúp mua đồ ăn đút cho ông, mua giường cho ông nằm. Tôi xin cảm ơn mọi sự giúp đỡ”.

Trâm Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều