+
Aa
-
like
comment

Sự thật đằng sau bản “danh sách nhân sự trước Đại hội XIII”

Văn Dân - 25/03/2020 13:41

Người dân mình hay truyền tụng câu chuyện ngụ ngôn về năm ông thầy bói mù xem voi. Mỗi ông sờ một bộ phận như vòi, ngà, đuôi… rồi tự phán con voi theo cảm quan, ông nào cũng cho mình đúng, đâm ra cãi cọ suýt đánh nhau vỡ đầu mẻ trán. Cái lẽ dân gian thì răn dạy thế, mà đời thực vẫn cứ lắm chuyện tréo ngoe. Hệt như chuyện về công tác quy hoạch nhân sự cho nhiệm kỳ sắp tới đang được các “chuyên gia vỉa hè” bố trí, sắp đặt, rôm rã. Nhưng họ đâu phải tán dóc cho vui, mà đằng sau đó là những mưu đồ chính trị thâm hiểm.

Mặc dù, còn hơn nửa năm nữa Đại hội 13 mới diễn ra, nhưng có vẻ như các “thầy bói dạo” thì đã nhập cuộc sắp ghế nhân sự từ lâu. Chúng mượn chuyện đại dịch, chớp ngay chuyện Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa mới đây chủ trì họp Nhân sự, để phóng tác ngay cái gọi là “bản danh sách dàn lãnh đạo chủ chốt mới tại Đại hội Đảng XIII”.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính

Quả là miệng lưỡi những kẻ “tay sai” của đồng USD Mỹ khi ra sức ngợi ca lãnh đạo các nước phương tây chống dịch, rồi cho rằng lãnh đạo Việt Nam bỏ mặc người dân chỉ lo bàn chuyện chia ghế. Qua đó, chúng suy diễn rằng người này đang “dắt tay” người kia vào vị trí này, vị trí nọ. Chúng bình phẩm, phát xét rồi nhận định “sắp xếp” người này nghỉ thì người kia lên thay và cán cân quyền lực sẽ nghiêng về phe nào? Từ đó mới có câu chuyện tiếu lâm, Trung ương chưa họp mà “ghế” đã được các thánh phán, các trang mạng vỉa hè bố trí sẵn.

Trong khi các ‘thánh phán’ – Phạm Minh Vũ, Việt Tân một mực ấn định các vị trí: “ông Trần Quốc Vượng phải làm Tổng Bí thư; ông Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch nước; ông Phạm Minh Chính – Thường trực Ban Bí thư; ông Tô Lâm – Trưởng Ban tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Văn Bình – Phó Thủ tướng; ông Võ Văn Thưởng tái ứng cử Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương”… thì ‘thánh phán’ – Việt Nam Thời Báo lại mặc định rằng: “Chủ tịch nước sẽ là ông Trương Hòa Bình; Thủ tướng – Vương Đình Huệ; Bí thư Thành ủy TP.HCM – Phạm Minh Chính; Thường trực Ban Bí thư – Nguyễn Văn Bình; Trưởng ban Dân vận TW – Võ Văn Thưởng”;… Còn “Hoàng Dũng” thì ‘gieo quẻ’ rằng, ‘ông Tô Lâm sẽ làm Chủ tịch nước’… Cứ thế, kẻ nói gà kẻ nói vịt, chế tác thành hàng loạt bản tam sao thất thiệt. Suy cho cùng cũng chỉ là trò cũ rích đã xuất hiện trong các kỳ đại hội trước đây, đê hèn và lạc lõng.

Luận điệu xuyên tạc của “Việt Tân”

Thực tế, tính minh bạch, dân chủ đối với vấn đề chuẩn bị nhân sự chủ chốt cho mỗi kì Đại hội trong nhiều năm trở lại đây đã đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Các quy định, tiêu chí, tiêu chuẩn về các vị trí nhân sự chủ chốt của Đảng được ban hành chi tiết, cụ thể, công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng từ nhiều tháng trước khi tiến hành. Các thông tin về nhân sự chủ chốt, quy trình bỏ phiếu đều được công khai tối đa. Đó không chỉ là những yếu tố quan trọng để tất thảy mọi người nhìn vào soi chiếu đánh giá nhận định mà còn là câu trả lời đích đáng rọi rất rõ bản chất của những luận điệu giảo hoạt, xảo trá rêu rao rằng “công tác nhân sự là đóng cửa bảo nhau’, để những kẻ xuyên tạc, chống phá không còn bóng tối để núp bóng, ẩn mình.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều