+
Aa
-
like
comment

Sự thật hình ảnh con đường trăm tỷ bị “bay màu” sau mưa

Bảo Vân - 16/10/2021 08:28

Mới đây, trên Group Tạp Chí Xe 360 có gần 230.000 người thích đã đăng tải một số bức hình về một con đường bị “bong, trôi” với một dòng trạng thái lấp lửng, mập mờ: “Mưa có tý mà trôi cả con đường trăm tỷ“.

Tài khoản này đã cố ý viết lời dẫn một cách mập mờ, không hề nói rõ địa điểm hay nguồn thông tin xuất phát thật sự của bức ảnh để “câu like”. Cũng chính nhờ đó đã thu hút được hơn hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận.

Đặc biệt phải kể đến việc có hàng trăm bình luận đều cho rằng “hình ảnh xấu xí” này là một con đường tại Việt Nam, sau đó dùng những lời lẽ vô cùng gay gắt, quy chụp phán xét sai lầm về cách thức làm việc, xây dựng cũng như xuyên tạc những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong phát triển kinh tế – xã hội.

Sau khi tìm hiểu, hình ảnh mà tài khoản Tạp Chí Xe 360 đăng tải thực chất được lấy từ một bài đăng trên báo Thái Lan. Và con đường bị hư hỏng nặng đó cũng bắt nguồn từ Thái Lan từ rất lâu chứ không phải Việt Nam như nhiều tài khoản bình luận bên dưới. Bên cạnh những tài khoản bị “dắt mũi”, cũng có không ít người tinh ý và phát hiện ra sự thật.

Càng đáng trách hơn khi đạt được mục đích câu like, tài khoản Tạp Chí Xe 360 không hề có động thái chỉnh sửa hoặc bình luận để đính chính sự việc.

Việt Nam được đánh giá là đất nước có tỷ lệ người dùng Internet mạng và xã hội cao của thế giới. Vì vậy hãy tỉnh táo khi dùng mạng xã hội, để tránh tình trạng bị dẫn dắt bởi những kẻ mập mờ.

Bảo Vân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều