+
Aa
-
like
comment

Sự thật combo cách ly giá “trên trời” hơn 100 triệu đồng/người

11/10/2021 14:18

Theo thông tin trong bảng giá được chia sẻ trên mạng xã hội, combo trong đợt cách ly những khách sạn hàng đầu ở Hà Nội có giá hơn 112 triệu đồng, thấp nhất cũng có giá trên 45 triệu đồng.

Sự thật combo cách ly giá “trên trời” hơn 100 triệu đồng/người

Tối 9/10, UBND thành phố Hà Nội đã công bố chính thức thực hiện triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đi – đến thành phố Hà Nội (với giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10/2021 – 20/10/2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày, chở khách 2 chiều).

Trong đó, có 20 khách sạn được thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi mở lại đường bay. Tuy nhiên, ngay sau đó là những thông tin trái chiều về bảng giá cách ly tại các khách sạn trên.

Cụ thể, trong những ngày qua người dùng mạng xã hội đang lan truyền thông tin, hình ảnh chụp lại về bảng giá “trên trời” trọn gói cách ly tại 20 khách sạn trên địa bàn TP Hà Nội, thậm chí có “combo cách ly” lên tới hơn 100 triệu đồng.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội với bảng giá cách ly “trên trời” tại nhiều khách sạn ở Hà Nội.

Những thông tin, hình ảnh chưa được xác thực này đã khiến người dân muốn đến Hà Nội phải e ngại do chi phí cách ly tập trung quá cao, vượt quá khả năng tài chính của họ.

Nhưng sự thật là thông tin này hoàn toàn không chính xác, trả lời VTC News, đại diện khách sạn Mường Thanh cho biết, hiện đơn vị không có gói cách ly tập trung nào trị giá hơn 40 triệu đồng cho khách từ TP.HCM về Hà Nội. Khách sạn cũng có nhiều lựa chọn khác nhau cho những người muốn đến cách ly, từ những phòng bình dân cho đến phòng cao cấp.

Đại diện khách sạn Mường Thanh cũng khẳng định, giá combo cách ly tại khách sạn Mường Thanh không bằng một nửa so với giá trong bảng giá lan truyền trên mạng xã hội. Đơn vị niêm yết giá công khai trên website và chỉ thu đúng với giá công bố.

Có 20 khách sạn được thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi mở lại đường bay.

Khách sạn 5 sao InterContinental Hanoi Westlake cũng phản hồi: “Giá khách sạn 112 triệu/1 combo là không chính xác, chắc chắn bên tôi không có giá đấy. Giá phòng trung bình bên khách sạn 5 sao của chúng tôi chỉ khoảng 3 triệu đồng/người/ngày. Phòng 4 triệu, 5 triệu cũng có nhưng tùy vào nhu cầu của khách mong muốn. Giá trên đã gồm tiền ăn và chưa có test COVID-19”.

Hà Nội công bố chi phí cách ly cụ thể tại khách sạn cho khách bay từ TP.HCM

Mới đây, Hà Nội đã công bố mức giá phải trả khi người dân cách ly tại các khách sạn này. Theo đó, đối với phòng đơn, giá thấp nhất là 1,3 triệu/đêm, trong khi cao nhất là 4,6 triệu/đêm.

Cụ thể, khách sạn 3 sao New Era ở 17 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, có giá thấp nhất trong số 20 khách sạn được chọn làm nơi cách ly tập trung, giá 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn) và gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và test Covid-19 hai lần.

Khách sạn Hòa Bình (3 sao, địa chỉ 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm) có giá khoảng 1,8- 4,6 triệu/ngày với phòng đơn và 2,7-6,9 triệu/ngày cho phòng đôi. Mức này bao gồm cả ăn 3 bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

Khách sạn Hilton Garden Inn nằm trong top có mức giá cao nhất một ngày là 3 triệu cho phòng đơn và 4,5 triệu cho phòng đơn.

Bảng giá và danh sách 20 khách sạn phục vụ cách ly tại Hà Nội được Giám đốc Sở Du lịch cung cấp.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly. Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thực tế các khách sạn hiện nay đang xây dựng giá khá hợp lý, cân đối. Giá hiện tại thấp hơn thời điểm hoạt động bình thường. Tất cả 20 khách sạn được Thành phố cấp phép đều có bảng giá niêm yết công khai.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các khách sạn quy định mức giá thấp nhất để chia sẻ với người dân. Hiện nay, khi Hà Nội mở đường bay về sân bay Nội Bài sẽ hỗ trợ tối đa cho người dân cách ly tại khách sạn. Hà Nội cũng lựa chọn khách sạn có số phòng lớn để có khu tập trung quản lý cho tốt.

Chúng tôi sẽ mở rộng khách sạn cách ly thêm nhiều đối tượng khách sạn giá hợp lý. Trong thời gian tới, công dân sẽ có nhiều sự lựa chọn. Những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai lệch”, VTC News dẫn lời bà Giang.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND Hà Nội cũng chia sẻ với Zing: “Hoàn toàn không có chuyện TP yêu cầu người về TP phải cách ly tập trung trong những khách sạn đó. Đây là lựa chọn của người dân, khi họ không có nhu cầu thì sẽ được chuyển về các cơ sở cách ly tập trung sẵn có của TP”.

Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh thêm, người dân được phép lựa chọn những dịch vụ kèm theo khi cách ly ở khách sạn để giảm thiểu chi phí. Về chi phí cách ly cụ thể sẽ do Sở Tài chính, Sở Du lịch chỉ đạo để các cơ sở lưu trú thống nhất làm theo.

Hành khách từ TP.HCM có thể chọn cách ly trả phí tại khách sạn hoặc cách ly tập trung tại các cơ sở của TP Hà Nội.

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều