+
Aa
-
like
comment

Sự thật câu chuyện bà ngoại rút ống thở của cháu gái mới sinh được Giang Kim Cúc chia sẻ

08/09/2021 07:10

Câu chuyện bà ngoại rút ống thở của cháu gái mới sinh do hoàn cảnh khó khăn được đăng tải bởi nhóm Giang Kim Cúc và các Cộng sự trên fanpage ngày 2/9 đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Câu chuyện “bà ngoại rút ống thở của cháu” được đăng tải trên fanpage Giang Kim Cúc và các Cộng sự khiến nhiều người phẫn nộ

Mới đây, câu chuyện về việc bà ngoại rút ống thở của cháu tại TP.HCM sau khi được đăng tải trên fanpage của nhóm thiện nguyện “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” đã thu hút rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, trong đoạn livestream, trưởng nhóm “mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc vừa quay hình ảnh chiếc quan tài đựng thi thể cháu bé xấu số vừa nói: “Đứa con bị khờ sinh năm 1999, cũng mập nên có thai không biết. Sau đẻ ra rớt bên ngoài rồi mang tới bệnh viện. Bác sĩ nói vẫn còn hô hấp được. Nhưng bà (ý nói bà ngoại) không có tiền, gia đình hoàn cảnh nên đã rút ống ra. Vậy coi có ác độc không? Bây giờ bệnh viện không làm giấy báo tử, không đi được. Bà ấy còn nói người ta rằng: ‘Nếu như có sống cũng cho người khác’, coi ai mà độc ác vậy không?”

Ngay sau khi đoạn livestream được chia sẻ, rất đông người dùng mạng đã bày tỏ sự bức xúc, liên tục chỉ trích bà ngoại “ác độc”, đồng thời lên án sự tắc trách của bệnh viện đối với một sinh mạng mới chào đời. Tuy nhiên, sau đó, fanpage của nhóm đã xóa đoạn livestream cũng như đăng tải lời xin lỗi về câu chuyện này.

Cúc xin lỗi vì quá cảm xúc cho bé. Cúc không đứng ở góc độ người làm thiện nguyện mà ở góc độ người mẹ của bé. Nên mình có những phát ngôn không đúng. Cúc quên đi mình là ai, quên đi việc mình chỉ là một cô gái làm thiện nguyện chứ không phải mẹ ruột của con nên Cúc lỡ.

Sự thật đằng sau câu chuyện bà ngoại rút ống thở của cháu gái mới sinh được đăng tải trên fanpage Giang Kim Cúc và các Cộng sự - Ảnh 2.
Trưởng nhóm “mai táng 0 đồng” đã livestream xin lỗi nhưng không hề đính chính lại rõ câu chuyện đã xảy ra

Sau livestream có nhiều bình luận trái chiều của dư luận. Cúc hy vọng mọi người, các nhà hảo tâm và đồng đội của Cúc hãy tha lỗi cho Cúc vì đã đặt cảm xúc vào ca đó. Cúc cũng xin lỗi người nhà vì chưa tìm hiểu sâu các hoàn cảnh, Cúc vội vàng và nóng giận. Xin cả nhà đừng khắt khe với ngôn từ của Cúc hôm đó”.

Có thể thấy trong đoạn livestream, dù trưởng nhóm “mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc đã vừa khóc vừa xin lỗi rất nhiều lần nhưng chưa hề nói rõ câu chuyện xảy ra ngày hôm đó.

Một nhà thiện nguyện khác có mặt ngày hôm đó lên tiếng: “Ngoại không phải con người độc ác, cướp đi mạng sống của cháu mình”

Ngày 7/9, liên quan đến vụ việc trên, tài khoản TikTok Tinh thần thép (có tên thật là Hạnh, và thường được gọi là Thép) đã đăng tải đoạn 1 đoạn video để đính chính lại toàn bộ câu chuyện từng được đăng tải trên fanpage “Giang Cúc Kim và các Cộng sự”.

Theo những gì chị Thép chia sẻ, vào chiều 2/9, khi nhận được thông tin về vụ việc một cháu bé tử vong tại bệnh viện nhưng không được đơn vị nào hỗ trợ mai táng, chị đã lập tức đến bệnh viện và liên hệ với nhóm Giang Kim Cúc nhờ hỗ trợ.

Từ lời kể của bảo vệ và nhân chứng lúc đó cho biết, sản phụ đã sinh bé trên đường đến bệnh viện, nhưng đáng tiếc khi đến nơi, bé đã ngưng tim và tím tái. Theo đúng quy trình thủ tục, phải có giấy báo tử của bệnh viện, bên Giang Kim Cúc mới có thể đưa bé đi hỏa táng. Tuy nhiên, lúc này bệnh viện vẫn chưa thể hoàn thành giấy báo tử.

“Trong thời gian đợi, chị cũng đã hỏi về thủ tục. Khi đội Giang Kim Cúc tới, bệnh viện báo không thể làm giấy báo tử mà chỉ có thể làm giấy xuất viện và nêu rõ tình hình sức khỏe khi nhập viện: đã tím tái, ngưng tim, cấp cứu thất bại”.

Chị Thép cũng khẳng định: “Ngoại không phải con người độc ác, cướp đi mạng sống của cháu mình khi còn có khả năng cứu chữa”.

Chị cũng một lần nữa khẳng định, “Theo nhân chứng ở đó kể lại, lúc vào viện, các bác sĩ đã tích cực tập trung hồi sức cho bé, thậm chí tạm ngừng nhận những ca bệnh lúc đó. Dù vậy vẫn không thể cứu bé, tim bé đã ngưng nhưng vẫn bóp bong bóng. Các bác sĩ sau đó đã yêu cầu gia đình ký cam kết bé đã chết trên đường và dù đã cấp cứu nhưng không được. Bà ngoại sau đó đã ký vào tờ cam kết”.

Cũng trong đoạn video, chị Thép đã gửi lời cảm ơn tới nhóm của Giang Kim Cúc và các Cộng sự khi đã giúp đỡ giải quyết chuyện của bé; đồng thời mong CĐM tin rằng bà ngoại không phải là người rút ống thở của cháu bé do cuộc sống khó khăn hay vì đó là một đứa cháu ngoài ý muốn, mà vì bé đã không còn khả năng cứu chữa. Đồng thời, các bác sĩ ở bệnh viện cũng đã làm hết sức mình để giúp cháu.

Sau khi đoạn livestream của nhóm Giang Kim Cúc gây nên làn sóng phẫn nộ cực lớn trên MXH, chị Thép cho biết chị đã yêu cầu chị Cúc lên tiếng đính chính và minh oan cho bà ngoại cháu bé. “Cúc có gọi điện cho Thép và Thép nói cần đính chính cho ngoại, thực sự ngoại không phải là người giết đứa bé. Câu chuyện này đã được bác sĩ xác nhận. Khi đó cả Cúc và Thép đều ở đó và mở loa nghe. Phần đó có xuất hiện trên đoạn livestream nhưng do quá ồn nên không nghe rõ lời”.

Đáp lại, chị Cúc cho biết đã quay livestream đính chính, tuy nhiên, trưởng nhóm “mai táng 0 đồng” cho rằng “Do người ta nghe không kỹ chứ mình đâu làm gì sai”.

Sự thật đằng sau câu chuyện bà ngoại rút ống thở của cháu gái mới sinh được đăng tải trên fanpage Giang Kim Cúc và các Cộng sự - Ảnh 4.
Cuộc hội thoại với Giang Kim Cúc được chị Thép chia sẻ

Liên hệ thêm với chị Thép được biết, trong sự rối ren khi đó, bà ngoại khi được hỏi có phải đã đồng ý rút ống thở của bé không thì đã không rõ ràng mà xác nhận. Tuy nhiên, chị Thép cho biết việc rút ống thở hay không phải tùy thuộc vào y bác sĩ và theo quy định, pháp luật nhà nước chứ bà ngoại cũng không có quyền quyết định. Thực tế bà chỉ ký giấy xác nhận bé đã mất trên đường đi.

“Dù biết rõ chuyện này nhưng Cúc đã im lặng và đi theo một chiều hướng khác. Mình đã cố gắng chen vào livestream nhưng Cúc vẫn thông tin như vậy. Mình cho rằng việc Cúc không lên tiếng khiến cho nhiều người hiểu nhầm ngoại cũng như bệnh viện”, chị Thép nói.

Qua trao đổi, cũng biết được thêm một số thông tin, nhóm Biệt đội Tinh thần thép của chị Thép ngoài việc hỗ trợ chở F0 đến các bệnh viện (do một mình chị Thép đảm nhận), còn có 11 chiếc xe khác làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm tới quận Bình Tân và nhiều địa điểm khác tại TP.HCM. Biệt đội Tinh thần thép có 1 khoản quỹ được thành lập từ số tiền mà các gia đình F0 hỗ trợ cho quá trình vận chuyển ủng hộ. Số tiền trong quỹ đó chị Thép đã dành hỗ trợ cho bà con, một trong những đối tượng được hỗ trợ là những người tử vong có hoàn cảnh khó khăn – như cháu bé ở đoạn video được chia sẻ, mỗi trường hợp hỗ trợ 1 triệu đồng.

Gia đình cháu bé lên tiếng: Nhóm Giang Kim Cúc đã gọi điện xin lỗi và xóa video livestream

Liên hệ với gia đình của cháu bé không may qua đời trong đoạn video, được biết, sau khi vụ việc nhận được nhiều phản ứng trái chiều trên MXH, nhóm Giang Kim Cúc đã gọi điện xin lỗi và xóa video livestream ngày hôm đó (2/9). Cùng với đó, gia đình cũng xác nhận sự việc hoàn toàn đúng với những gì mà chị Thép truyền đạt trong đoạn video được đăng tải trên MXH.

Gia đình rất mong cộng đồng mạng có thể tiếp nhận những thông tin đúng sự thật và thông cảm, chia sẻ với những đau thương mà gia đình đã phải chịu đựng trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với nhóm Giang Kim Cúc và các Cộng sự, tuy nhiên, đại diện nhóm cho biết: “Nhóm đã hỗ trợ mai táng xong và xin phép không bàn luận thêm về vấn đề này”.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều