+
Aa
-
like
comment

Sự thật cảnh tượng “người đi mua thuốc cho mẹ bị cảnh sát đạp xe chấn thương sọ não”

LS Lê - 20/09/2021 09:00

Vừa qua trên tài khoản cá nhân của mình, “nhà dân chủ” Phạm Minh Vũ lại một lần nữa tung tin đồn giả, cắt ghép hình ảnh và video nhằm bôi nhọ hình ảnh lực lực cảnh sát, những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Thủ đoạn này tuy còn không mới nhưng cách mà Phạm Minh Vũ thực hiện cho thấy sự tinh vi, xảo quyệt xuất phát từ dã tâm của một con rắn độc “ngậm máu phun người”.

Thông tin giả do Phạm Minh Vũ rêu rao.

Trong bài viết của mình, Phạm Minh Vũ đã mô tả một cảnh tượng đáng sợ, rằng “một công dân vô tội bị một cảnh sát đạp vào xe máy khi đang tham gia giao thông, gây mất tay lái dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng”. Để “phù phép” cho luận điệu xuyên tạc, Phạm Minh Vũ còn bịa ra một câu chuyện không có thật rằng người đàn ông đó đang đi mua thuốc cho mẹ còn các chiến sĩ cảnh sát không hề thuộc chốt kiểm dịch mà đang lạm quyền để ức hiếp nhân dân. Thật là một hoàn cảnh éo le dễ dàng lấy được lòng thương cảm để làm nền khơi gợi cho sự bức xúc trong cộng đồng mạng.

Chưa dừng lại ở đó, Phạm Minh Vũ còn rất ma mãnh khi cắt ghép video để lừa mị dư luận, bởi những thước phim đi kèm và bài viết của y chẳng có một chút gì liên quan tới nhau cả. Rõ ràng video cảnh chiến sĩ công an cùng anh dân quân tự vệ đang đỡ nạn nhân lên xe máy để đưa đi cấp cứu được y quay trước Chỉ thị 16. Có thể biết được điều đó vì xung quanh người dân đi lại rất nhiều, không chỉ là người hiếu kì tới xem mà còn cả người tham gia giao thông bằng xe máy. Với điều kiện giãn cách ở TP.HCM như hiện tại thì làm sao có thể xảy ra việc tụ tập đông đúc như vậy ở trên đường phố được.

Không những vậy, Phạm Minh Vũ nói nạn nhân bị thương nặng gồm chấn thương sọ não, gãy xương bả vai và 6 xương sườn. Nếu thật sự nghiêm trọng như vậy thì phải có xe cấp cứu tới hỗ trợ kịp thời chứ không thể có chuyện cán bộ chở dân đi cấp cứu bằng xe máy như vậy được. Cả chiến sĩ công an lẫn dân quân tự vệ đều được đào tạo phương pháp sơ cứu cơ bản, họ thừa biết nên làm gì trong trường hợp kể trên. Chưa kể, trong bức hình chụp tại bệnh viện, nạn nhân cũng chỉ bị trầy xước, không hề có vết thương nào chảy máu nghiêm trọng, cũng không băng bó ở sườn hay phải cấp cứu khẩn cấp. Vậy chẳng phải hình ảnh Phạm Minh Vũ đưa ra đang tố cáo ngược lại lời bịa đặt của hắn hay sao?

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cư dân mạng đã bị Vũ dắt mũi, nhiều người chỉ cần nhìn bức ảnh mà chưa cần đọc nội dung đã lập tức có nhiều lời lẽ xỏ xiên, xúc phạm lực lượng Công an nhân dân. Trang facebook của “nhà dân chủ” này có lượng theo dõi đáng gờm dù đã bị dư luận phanh phui và đưa ra ánh sáng của sự thật nhiều lần trước đó. Có lẽ do mật độ và tốc độ chống phá dày đặc của mình nên y mới thu hút được một lượng tương tác lớn như vậy. Với đà này, có lẽ con đường trở lại trại giam của Phạm Minh Vũ không còn xa nữa.

Qua câu chuyện, chúng ta càng thấy rõ hơn sự xảo trá đến đáng khinh bỉ của những kẻ như Phạm Minh Vũ và càng thêm tỉnh táo cũng như đề cao cảnh giác trước những thông tin không chính thống trên mạng xã hội. Đừng để bị những tên gian ác như y dắt mũi rồi quay lưng lại với điều đáng ra ta phải bảo vệ.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều