+
Aa
-
like
comment

Sự thật 3 bức ảnh TT Macron ủ rũ sau cuộc điện đàm về Ukraine với TT Putin là gì?

12/03/2022 07:19

Các nền tảng mạng xã hội thế giới đang bùng nổ khoảnh khắc được cho của Tổng thống Pháp Macron sau khi nói chuyện với Tổng thống Nga Putin.

Mới đây, ba bức ảnh của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong trạng thái ủ rũ đã được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Tất cả đều cho rằng, những khoảnh khắc này được chụp sau khi ông Macron kết thúc cuộc điện đàm vào ngày 8/3, liên quan tới vấn đề Ukraine, với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin Reuters (Anh), những bức ảnh của Tổng thống Pháp kèm theo mô tả trên dường như bắt đầu lan truyền vào ngày 8/3.

Một dòng tweet có thể là đầu tiên vào ngày 8/3 viết: “Điện Elysée đã công bố những hình ảnh của Tổng thống Pháp Macron sau cuộc điện đàm với [Tổng thống] Putin vào hôm nay, liên quan tới [hành động quân sự] ở Ukraine”. Dòng tweet đã thu được ít nhất 40.000 lượt thích.

Tài khoản này sau đó lại nói rằng những bức ảnh trên được chụp sau cuộc gọi với ông Putin vào ngày 18/2 chứ không phải vào ngày 8/3..

Tuy nhiên, theo Reuters, tất cả những thông tin này đều không chính xác bởi không có hình ảnh nào ghi lại khoảnh khắc Tổng thống Pháp kết thúc điện đàm với Tổng thống Nga được chính quyền Paris công bố.

Theo Reuters xác minh, ba bức ảnh trên được chụp bởi bà Soazig de la Moissonnière, nhiếp ảnh gia chính thức của Tổng thống Pháp và được chụp vào các thời gian khác nhau.

Bức ảnh Tổng thống Pháp bám chặt tay sau chiếc ghế được bà Moissonnière đăng trên Instagram vào ngày 10/2/2022. Theo mô tả, bức ảnh được chụp vào ngày 9/2, sau khi ông Macron “kết thúc cuộc họp, cũng như kết thúc ngày làm việc”.

Bức ảnh ông Macron ngồi ghế, tay chống trán được chụp trong một cuộc hội đàm quốc tế trực tuyến vào ngày 18/2/2022. Hôm đó, ông Macron đã tham gia hội nghị an ninh trực tuyến do Tổng thống Mỹ Joe Biden tổ chức, cùng với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và tám nguyên thủ quốc gia khác để thảo luận về động thái của quân đội Nga ở gần biên giới Ukraine.

Bức ảnh ông Macron gục mặt vào tay được chụp vào ngày 4/3/2022. Đây là khoảnh khắc sau khi Tổng thống Pháp tham gia một cuộc hội đàm quốc tế trực tuyến.

Ngày 4/3, nhà lãnh đạo Pháp đã nói chuyện với Thủ tướng Anh Boris Johnson về mức độ nghiêm trọng của tình hình ở Ukraine và có cuộc điện đàm với Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

Trong khi đó, hai ông Macron và Putin đã tổ chức các cuộc điện đàm vào ngày 12/2 và 20/2. Hai nhà lãnh đạo tiếp tục đối thoại vào ngày 24/2, ngày 3/3 và ngày 6/3.

Như vậy, ba bức ảnh đang gây bão trên mạng xã hội thế giới hiện nay không phải được chụp sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Pháp Emanuel Macron với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 8/3. Chúng được chụp vào các ngày 9/2, 18/2 và 4/3 khi ông Macron tham dự các sự kiện khác nhau.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều