+
Aa
-
like
comment

Sự run sợ của Mẹ Nấm

Bảo An - 14/04/2020 17:59

Gần đây, Báo Công an nhân dân đã có bài báo “Rớt mộng về một “miền đất hứa”” vạch trần bộ mặt gian xảo của Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Ngay sau đó, Mẹ Nấm đã đăng đàn “phản pháo”. Vẫn với chiêu bài lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền, Mẹ Nấm tiếp tục thể hiện sự thù hằn, chống đối với chế độ cộng sản.

Hình ảnh Mẹ Nấm đăng đàn bao biện khi bị tố đã vạch trần sự “không vĩ đại” của nước Mỹ

Trong video với tiêu đề “Chế độ độc tài CS sợ nhất 2 thứ: sự thật & đoàn kết” được Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đăng tải trên youtube hôm 12/3, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã đưa ra nhiều nội dung xuyên tạc tình hình, vu khống bản chất chế độ và kích động tư tưởng bất mãn. Những gì Mẹ Nấm đang thể hiện đã cho thấy rõ bản chất của một kẻ gian trá, chống đối tiêu cực.

Sự run sợ của Mẹ Nấm

Hôm 11/4, Báo CAND có đăng tải bài báo “Rớt mộng về một “miền đất hứa””. Trong nội dung bài báo, tác giả đã phân tích, vạch trần bộ mặt thật của Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Bắt đầu từ việc phân tích các bài viết của được Mẹ Nấm đăng tải như: “Nước Mỹ không vĩ đại như người ta tưởng”,  Cuộc tranh luận về thuốc điều trị sốt rét sẽ đi đến đâu?” v.v…, tác giả đã cho thấy sự lật lọng, dối trá, bản chất  “vong ân bội nghĩa”, “phản chủ” của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Trong các bài viết của mình, Mẹ Nấm đưa ra nhiều thông tin về sự thật tại đất Mỹ như “Nước Mỹ không vĩ đại như nhiều người đang nghĩ. Thiếu khẩu trang y tế, thiếu bộ xét nghiệm, Tổng thống kêu nhân viên sử dụng lại khẩu trang, có khác gì Vũ Hán không!?”.

Ngay sau khi bài báo được Báo CAND đăng tải, phía Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã ngay lập tức đăng đàn bao biện. Cõ lẽ, Mẹ Nấm đang nhận thức được những “nguy cơ” bị “bố Mỹ” xa lánh, ghẻ lạnh nên phải nhanh chóng đáp trả thông tin được báo chí trong nước chỉ ra để có thể giữ vững “cần câu cơm” khi sinh sống trên đất Mỹ.

Mẹ Nấm cho rằng việc Báo CAND đăng bài vạch trần bản thân của mình là hành động gián tiếp xuyên tạc bản chất tự do, dân chủ của Hoa Kỳ. Nực cười hơn, y còn đưa ra thông tin phía báo chí trong nước đăng bài như vậy là cố tình kích động, phá vỡ sự đoàn kết của bản thân mình với cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

Rõ ràng, trong bài viết của mình, bản thân Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã cho thấy sự thật về những mặt tiêu cực trong xã hội Mỹ. Vậy nhưng khi báo chí trong nước phân tích, trích dẫn, vạch trần sự thật về “miền đất hứa”, về “xứ sở tự do” ngay từ thông tin được Quỳnh đưa ra thì y lại nhảy dựng, xù lông phản kháng. Thế mới thấy, con người của Quỳnh đầy bất nhất.

Để tiếp tục “lấy lòng” nước Mỹ, Mẹ Nấm bao biện việc bản thân chỉ ra các mặt hạn chế của xã hội Mỹ chỉ là hành động để đấu tranh vì tự do, dân chủ; chỉ là hành động để giúp nước Mỹ vĩ đại hơn.

Thậm chí, Mẹ Nấm còn tiếp tục ngang nhiên xuyên tạc bản chất của chế độ cộng sản. Vẫn với tư tưởng bất mãn, thù hằn, Mẹ Nấm cho rằng xã hội cộng sản đầy “bưng bít, dối trá”. Đồng thời, Mẹ Nấm cũng không quên hô hào, cổ vũ cho những người trong giới “tù nhân lương tâm” tự phong như mình. Cùng với đó, y đưa ra lập luận chế độ cộng sản sợ nhất là sự thật và sự đoàn kết của nhân dân vì vậy nên luôn tìm cách bao che, bưng bít sự thật, ngăn chặn người dân đứng lên đấu tranh chống chế độ. Đúng như cha ông đã dạy “đánh chết cái nết không chừa”, dù không còn sinh sống tại Việt Nam nhưng Mẹ Nấm vẫn mang trong mình sự thù hằn với chệ độ cộng sản và Đảng, Nhà nước Việt Nam, vẫn cố tình xuyên tạc bản chất xã hội để đạt được mục đích chống phá.

Tự biến mình thành anh hùng: sự nực cười của một kẻ ảo tưởng sức mạnh

Thẳng thắn đánh giá, xứ sở tự do cũng có những mặt “không vĩ đại”, vẫn tồn tại những góc khuất, tiêu cực. Thực tế, bất kỳ xã hội nào, chế độ nào cũng sẽ có những mặt trái của nó. Không thể tồn tại một xã hội “vĩ đại” về mọi mặt. Và hiển nhiên, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vấn đề cốt lõi nhất là chính quyền nào mang lại tối đa lợi ích cho người dân, được người dân tin tưởng và ủng hộ. Và với Việt Nam, trải qua những thăng trầm của lịch sử, dân tộc ta đã chọn Đảng cộng sản làm nhiệm vụ tiên phong, lãnh đạo toàn dân tộc. Cho đến hiện nay, Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam vẫn không ngừng tự hoàn thiện bản thân để có thể sử dụng hiệu quả nhất các quyền lực mà nhân dân đã trao, mang lại những lợi ích tối đa cho người dân.

Tuy nhiên, một điều đáng buồn là hiện nay, trong xã hội ta vẫn tồn tại những kẻ vì lợi ích vật chất mà sẵn sàng thực hiện các hành vi chống phá chính quyền, phá hoại sự hoà bình, ổn định mà đất nước đang có. Mẹ Nấm chỉ là một trong nhiều kẻ tự coi mình là anh hùng “dân chủ”, dân quyền. Lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, các đối tượng này không ngừng đả kích, chống phá chính quyền và rêu rao tư tưởng, lối sống tự do tư bản phương tây. Họ tự cho mình là những người có hiểu biết, tự nhận bản thân là “người tiên phong”, đi đầu trong đấu tranh vì dân chủ. Đi liền với đó, họ cho rằng phần lớn người dân Việt Nam là kém hiểu biết; vu khống Đảng, Nhà nước ta đang “dắt mũi”, “đánh lừa” người dân để bảo vệ quyền lực cá nhân.

Không chỉ riêng Việt Nam mà tất cả các quốc gia trên thể giới đều sợ sự quay lưng của người dân. Đảng, Nhà nước vẫn luôn luôn giữ quan điểm “trở thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân”, vì vậy, Đảng, Nhà nước luôn quán triệt quan điểm củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Thỉnh thoảng đâu đó sẽ vẫn có những tiếng nói lạc lõng, nghịch mùa như Mẹ Nấm nhưng đó chỉ là thiểu số, không đại diện cho người dân Việt Nam. Một lần nữa xin nhắc lại, những kẻ giả danh dân chủ, nhân quyền đừng bao giờ áp đặt những quan điểm, suy nghĩ cá nhân để yêu cầu toàn xã hội phải đánh đổi lợi ích chung. Nếu không chấp nhận những giá trị dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam thì xin mời hãy xách ba lô lên và đi đến xứ sở tự do của bản thân mình.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều