+
Aa
-
like
comment

Sự phản khoa học của kẻ núp bóng “nhân quyền”, gọi vaccine là “thứ nước mờ ám”

Đinh Thảo - 25/09/2021 10:00

Trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn nhiều ca bệnh và việc tiêm chủng vẫn chưa hoàn tất thì gần đây, đối tượng Nguyễn Đình Ngọc, tức “Nguyễn Ngọc Già” đã đăng tải bài viết “Vài lời với các nhà nổi tiếng khoái chích”. Trong bài viết kích động này, Đình Ngọc xuyên tạc trắng trợn rằng việc tiêm vaccine “vi phạm nhân quyền”, là “phản khoa học”. Bằng thứ lập luận vô lý và luận điệu nực cười, Nguyễn Đình Ngọc đã thể hiện rõ bộ mặt hại nước, hại dân.

Luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Đình Ngọc.

Rêu rao dối trá về chiến dịch tiêm chủng

Trong suốt bài viết của Nguyễn Đình Ngọc, chúng ta chỉ thấy những ngôn từ kích động, chửi bới vô cớ. Để rồi, kết lại trong đó một luận điệu nực cười: “Các biện pháp chống dịch của nhà nước phản khoa học, chống lại quy luật tự nhiên”; Việt Nam “thông qua các công sở và doanh nghiệp ép người lao động chích bằng cách gây áp lực công ăn việc làm của hàng triệu người với Thẻ Xanh, Thẻ Vàng”;…

Thông qua bài viết, đối tượng vu cáo Chính phủ Việt Nam “tìm cách ép buộc người dân tiêm vaccine” và rêu rao rằng đây là… “vi phạm nhân quyền”. Dường như, Nguyễn Đình Ngọc đang tự huyễn hoặc bản thân, tự coi mình như người hùng, là chính nghĩa “bảo vệ người dân khỏi vaccine”…

Trước hết, Nguyễn Đình Ngọc nên nhớ, việc tiêm chủng vaccine COVID-19 là điều được Chính phủ kêu gọi và khuyến khích người dân, chưa hề có cái mà y gọi là “ép buộc” ở đây. Đây là quyền lợi và cũng là trách nhiệm mỗi cá nhân. Trong trường hợp người dân được xác định mang bệnh lý nền, có thể nguy hiểm khi tiêm vaccine, họ có thể từ chối.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 không chỉ là hành động tự bảo vệ bảo thân mà còn bảo vệ xã hội. Tất nhiên, vaccine COVID-19 không bảo vệ 100% cơ thể con người khỏi mầm bệnh. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương và Điện Biên, các trường hợp dương tính với COVID-19 sau khi tiêm vaccine hầu như không có khả năng lây nhiễm thứ cấp, tỷ lệ lây truyền virus rất thấp. Trên thế giới, qua các cuộc nghiên cứu, Mỹ cũng kết luận “Vaccine COVID-19 giảm nguy cơ tử vong 11 lần”.

Chính vì vậy, hành động cổ súy người dân từ chối vaccine của đối tượng mới chính là hành động phản khoa học, kém hiểu biết. Lợi dụng cái mác “nhân quyền”, đối tượng kích động người dân Việt Nam tự hại mình bằng cách tẩy chay vaccine, cản trở nỗ lực chống dịch Việt Nam. Đây là hành động phản khoa học và vô cùng độc ác.

Xuyên tạc vaccine COVID 19 là “thứ nước mờ ám”

Không chỉ thể hiện tư duy phản khoa học, đối tượng còn lộ rõ bản chất kém hiểu biết khi nói về vaccine COVID-19. Nguyễn Đình Ngọc gọi vaccine COVID-19 là “thứ nước mờ ám”, “Ở bển chưa dám đem con nít ra tiêm vaccine COVID- 19”.

Không biết “ở bển” theo đối tượng là ở đâu nhưng hiện tại, các quốc gia thuộc EU đã triển khai chiến dịch tiêm chủng cho trẻ 12-15; Pfizer đang dự kiến có dữ liệu hiệu quả vaccine đối với trẻ 5-11 tuổi vào cuối tháng 9; Sau khi FDA nhận thấy dữ liệu khả quan, Mỹ có thể bắt đầu tiêm phòng sớm nhất cho trẻ nhỏ vào tháng 10…

“Thứ nước mờ ám” mà đối tượng nói chính là thành tựu khoa học toàn thế giới công nhận. Nhà khoa học Gilbert, “mẹ đẻ” của vaccine AstraZeneca đã được tôn vinh vì những đóng góp không mệt mỏi trong cuộc chiến chống dịch. Tất cả các vaccine được sử dụng tại Việt Nam đều được thử nghiệm kỹ càng trên nhiều nước, cấp phép bởi WHO và Bộ Y tế của khắp các nước trên thế giới.

Chân dung Nguyễn Đình Ngọc.

Tất cả những luận điệu xuyên tạc vaccine COVID-19 của Nguyễn Đình Ngọc đều thể hiện tư duy phiến diện, chủ quan và hơn hết là sự kém hiểu biết, phản khoa học. Tất cả những gì y trưng ra trong bài viết đầy câu từ công kích, chửi bới chỉ là những lập luận chẳng có cơ sở khoa học hay lý lẽ nào. Cuộc chiến chống COVID- 19 là cuộc chiến hết sức khó khăn, nguy hiểm và mất mát. Nhưng nguy hiểm hơn là những kẻ thù độc ác luôn nhăm nhe rình rập, núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” xuyên tạc vấn đề, phản đối vaccine, đạp đổ mọi nỗ lực chống dịch toàn quốc.

Những kẻ chống lại khoa học như Nguyễn Đình Ngọc mới chính là kẻ thù thật sự của chúng ta trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch toàn cầu.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều