+
Aa
-
like
comment

Sự ngông cuồng của những con rối

20/07/2020 10:36

Mặc dù công cuộc phòng, chống đại dịch COVID-19 hiệu quả của Việt Nam đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá rất cao của cộng đồng quốc tế nhưng một số đối tượng chống đối núp bóng dân chủ, nhân quyền vẫn luôn tìm mọi lý do để chê bai, phủ nhận thành tựu đó bằng cách xuyên tạc nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Việt Nam.

Bệnh nhân 91 chụp ảnh lưu niệm với đại diện Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các y bác sỹ trong ngày xuất viện.

Điển hình, liên quan đến trường hợp của bệnh nhân 91 là phi công người Anh mới được xuất viện vừa qua. Chỉ với một chi tiết nhỏ bắt nguồn từ thông tin rằng bệnh nhân người Anh “chảnh” vì đã từ chối các báo đài chụp ảnh, quay phim, phỏng vấn, ngay lập tức, trên mạng xã hội, một số đối tượng chống phá núp bóng dân chủ đã bám nội dung trên để tung hứng, diễn xiếc, bày trò nói xấu Việt Nam bằng những luận điệu hết sức phi lý.

Thủ đoạn của các đối tượng dân chủ giả hiệu rất tinh vi, xảo quyệt khi quy chụp chủ đề là bệnh nhân 91 “vô ơn”, từ chối phỏng vấn để tìm cách bẻ lái dư luận nhằm nói xấu Việt Nam. Vì trên thực tế, bệnh nhân người Anh là trường hợp mắc bệnh nặng nhất, tưởng chừng không qua khỏi. Chính vì vậy, bệnh nhân này luôn giành được nhiều nhất sự quan tâm và kỳ vọng của dư luận kể từ khi ông ta nhập viện điều trị cho đến khi được chữa khỏi và xuất viện ngày 11-7 vừa qua.

Điển hình như đối tượng M.V (sinh năm 1992, một thành viên của tổ chức tự xưng “Hội anh em dân chủ” do Nguyễn Văn Đài cầm đầu, từng bị tuyên án 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước” quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự) đã sử dụng trang Facebook cá nhân để tán phát bài viết “Tuyên giáo hèn hạ”

với những nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật xung quanh thông tin cho rằng “bệnh nhân người Anh chảnh”, trong đó nhấn mạnh rằng “Việt Nam đang lợi dụng bệnh nhân 91 để quảng bá cho chiến dịch chống COVID–19”.

Đúng là giọng điệu trơ trẽn, bởi lẽ, V và các đối tượng dân chủ “giả hiệu” khác đã và đang được hưởng môi trường hòa bình ở Việt Nam, được bảo vệ không bị dịch bệnh đe dọa. Có được hạnh phúc đó chính là nhờ công sức của toàn dân đồng lòng cùng Chính phủ chiến thắng đại dịch COVID-19 với hình ảnh đẹp như: các chiến sỹ bộ đội lập lán ở rừng nhường doanh trại cho người cách ly; các chiến sĩ Công an khu vực “đến từng ngõ, gõ từng nhà” phòng chống dịch COVID-19 hay như hình ảnh từ các bà mẹ Việt Nam anh hùng, cháu bé học tiểu học, người nông dân chân lấm tay bùn ủng hộ quả trứng, mớ rau, khẩu trang, những đồng tiền tiết kiệm, rồi “sự tích” ATM gạo…

Tất cả những điều đó đều được truyền thông thế giới ghi nhận và người dân ca ngợi chứ đâu cần Ban Tuyên giáo “quảng cáo”. Thế nhưng, trong từng câu chữ xuất phát từ ngòi bút của kẻ “bán trời không văn tự” không có một lời cảm ơn những người hết mình chống lại đại dịch mà ngược lại còn cố tình phớt lờ công sức của toàn dân, nhất là những người trên tuyến đầu, không quản ngày đêm, gian khó chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh. Trái lại, họ lúc nào cũng chỉ nhăm nhe đào bới, khai thác những tiểu tiết, hòng dựng nên những câu chuyện không có thật nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng ta cần lên án mạnh mẽ bản chất của V khi đối tượng này cố tình nghĩ ra một câu chuyện hoang đường nhằm bôi nhọ y đức của đội ngũ y, bác sỹ. Xin được trích một đoạn trong bài viết “Tuyên giáo hèn hạ” của V: “Các bác sỹ, y tá trực tiếp điều trị ông phi công người Anh than thở rằng làm người Việt phải chăng là một định mệnh? Sự tận tình chu đáo, nhiều đêm nhiều ca trực họ không dám ngả lưng vì sợ buồn ngủ nếu có mệnh hệ gì với tay phi công đó không chỉ bệnh viện mà lãnh đạo chính quyền họ chửi và đuổi việc, vì áp lực của chính quyền rất lớn không phải vì tiền 3,5 tỷ mà vì cứu được người Anh…”.

Một tâm trạng chung khi đọc những dòng trạng thái trên, đó là sự phẫn nộ, bức xúc. Những người ngày đêm chăm lo, điều trị cho phi công người Anh, các y, bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ cảm thấy bị tổn thương vì danh dự, tài năng, công sức của mình bị xúc phạm.

Trong khi đó, để cứu chữa thành công cho bệnh nhân 91 trong 100 ngày, đưa bệnh nhân người Anh từ “quỷ môn quan” trở về là một kì tích rất lớn của y học Việt Nam trong bối cảnh các nước có nền y tế tiên tiến như: Mỹ, Pháp, Anh… với số ca tử vong lên đến hàng trăm nghìn ca, thì ở một đất nước nhỏ bé, với nền y học còn khó khăn, thiết bị còn hạn chế mà cứu chữa một bệnh nhân nhiễm COVID-19 có nhiều bệnh nền, lúc khó khăn nhất bị suy đĩa tạng, tổn thương toàn bộ 2 bên phổi, đến mức người lạc quan nhất còn không tin vào một kết quả tích cực. Đến nay, bệnh nhân đã khỏi bệnh, được xuất cảnh về nước.

Một cách khiêm tốn nhưng cũng thật trân trọng khi chúng ta nói về quá trình điều trị cho bệnh nhân người Anh là nói đến một câu chuyện “cổ tích” với cái tâm, cái tầm của người bác sỹ đã nỗ lực cố gắng để đem đến sự vi diệu cho cuộc đời bệnh nhân.

Với những người luôn sẵn ý đồ, hành vi chống phá thì chẳng có gì là họ không nghĩ ra để bồi bút xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam. Trong câu chuyện này, bất luận xuất phát từ lý do nào đi chăng nữa, việc bệnh nhân 91 từ chối trả lời truyền thông Việt Nam thì đó là quyền riêng tư, quyền được bảo đảm về thông tin sức khỏe cá nhân. Cho nên, chỉ có những thành phần “tự nhục” trong xã hội mới chú ý đến tiểu tiết đó để nói xấu Việt Nam.

Qua câu chuyện này, chúng ta càng cảm thấy rõ sự ngông cuồng của những đối tượng dân chủ giả hiệu trong âm mưu, hoạt động lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để chống phá Việt Nam trên mặt trận chính trị, tư tưởng. Thêm một lần nữa, bản chất của những kẻ làm con rối cho các thế lực thù địch được phơi bày trước dư luận.

Phạm Duy/CAND

Bài mới
Đọc nhiều