+
Aa
-
like
comment

Sự ngớ ngẩn của một ông võ sư chỉ biết bới móc, bịa đặt

Huyền Trang - 15/09/2021 15:47

Vừa qua trên tài khoản cá nhân của mình, “võ sư” Đoàn Bảo Châu một lần nữa đã đăng tải bài biết chỉ trích các biện pháp phòng chống dịch của Chính quyền. Trong bài viết, đối tượng đã cố tình bịa đặt, xuyên tạc các thông tin với mục đích gây hoang mang dư luận, gây mất đoàn kết toàn dân.

Bài viết xuyên tạc, sai sự thật, gây hoang mang dư luận do đối tượng Đoàn Bảo Châu đăng tải

Bằng luận điệu của mình, đối tượng đã phủ nhận hoàn toàn vai trò của chính quyền các cấp trong thời gian vừa qua. Đoàn Bảo Châu đã chỉ trích rằng “chính quyền đưa ra các biện pháp chống dịch ‘ngớ ngẩn”, “thiếu tư duy”. Những biện pháp này vừa không có hiệu quả mà còn gây thêm rất nhiều khó khăn, hệ luỵ cho người dân khi buộc phải có các giấy xét nghiệm, giấy đi đường tạo điều kiện thuận lợi cho virus SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng.”

Chân dung Đoàn Bảo Châu.

Trong bài viết của mình Đoàn Bảo Châu còn cho rằng “Chống kiểu gì cũng được nhưng nguyên tắc là không được làm dân khổ thêm, không làm gì để tụ tập đông người khiến virus có điều kiện lây nhiễm. Việc xin giấy xét nghiệm, việc chờ xét nghiệm, việc kiểm tra giấy đi đường, lên phường xin giấy đi đường, rồi tập trung để xét nghiệm… tất cả đều tạo điều kiện cho virus lây nhiễm.”. Theo như lời đối tượng thì việc xin, kiểm tra giấy xét nghiệm, test COVID-19 trên diện rộng là sai thì không biết như thế nào mới gọi là đúng nữa. Chẳng lẽ không quan tâm đến dịch bệnh, để người dân tự do đi lại, sinh hoạt bình thường mới đúng hay sao. Nếu mà như vậy thì giờ đây nước ta đã không thể từng bước đẩy lùi, kiểm soát được tình hình dịch bệnh được nữa rồi.

Không chỉ vậy, đối tượng còn cho rằng “kiểm tra giấy đi đường là mặc nhiên coi mỗi người dân là một tội phạm tiềm ẩn, phải giấu diếm, phải tạo cớ để được ra đường”. Ở đây việc kiểm tra giấy đi đường là một biện pháp bắt buộc, cần đặt lên hàng đầu. Chính vì quan tâm, chính vì muốn bảo vệ sức khoẻ của toàn dân mới đưa ra các chính sách như vậy. Chứ không có gì phải gọi là “mặc nhiên coi mỗi người dân là một tội phạm tiềm ẩn”. Vậy nên chúng ta phải nhận thức rõ vấn đề, nhìn thẳng vào sự thật đừng chỉ nhìn theo một khía cạnh mà hiểu sai, đánh giá toàn bộ vấn đề bởi sự thật, công lý sẽ luôn dành chiến thắng.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh như hiện nay, thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân nhưng nếu không đưa ra các biện pháp như vậy, chúng ta sẽ không thể nào chiến thắng được dịch bệnh. Cùng với đó, để khắc phục một phần nào hậu quả của đại dịch COVID-19, Chính phủ đã đưa rất nhiều gói hỗ trợ với mục điêu “đảm bảo an sinh xã hội, không để dân đói, đứt bữa, người bệnh không được thiếu oxy.”

Đặc biệt, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, lây nhiễm chéo COVID-19 trong quá trình khai báo y tế, mới đây hệ thống camera giám sát ở 23 chốt kiểm dịch do Cục Cảnh sát quản lý hành chính (C06 Bộ Công an) phối hợp cùng Công an Hà Nội lắp đặt chính thức được đưa vào hoạt động. Giờ đây, công dân sẽ sử dụng mã QR Code để khai báo y tế thay vì kiểm tra trực tiếp như trước.

Độc hại như virus SAR-CoV-2, thứ “virus tin giả” như đang được ông võ sư ngờ nghệch Đoàn Bảo Châu rêu rao vừa qua chỉ có thể mang đến tai ương, chết chóc nếu chúng ta không thực sự tỉnh táo, trở nên hoang mang, mất bình tĩnh trước những lời bịa đặt.

Huyền Trang

Bài mới
Đọc nhiều