+
Aa
-
like
comment

Sự nghiệp thăng hoa của người thủ vai Nam Tào suốt các mùa Táo Quân ở tuổi 45

15/01/2021 14:00

NSƯT Xuân Bắc vừa tiến tới tới nấc thang mới trong sự nghiệp với việc được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSƯT Xuân Bắc tên đầy đủ Nguyễn Xuân Bắc (sinh ngày 21/8/1976) tại Việt Trì, Phú Thọ. Anh là một diễn viên, người dẫn chương trình quen thuộc với khán giả truyền hình, đặc biệt với vai diễn Nam Tào trong suốt 16 mùa Táo quân vừa qua.

Mới đây, vào ngày 14/1, Xuân Bắc đã nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Nghệ sĩ Xuân Bắc tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ.
Nghệ sĩ Xuân Bắc tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ.

Xuân Bắc bắt đầu có ước mơ trở thành một diễn viên sau khi đoạt giải cao tại cuộc thi học sinh thanh lịch tại TP Việt Trì. Năm 1994, Xuân Bắc thi đỗ vào Khoa Sân khấu của Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, bắt đầu theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật.

Xuân Bắc từng chia sẻ, khi còn là sinh viên, anh không được thầy cô đánh giá cao về khả năng diễn xuất mà chỉ được ghi nhận là giỏi làm mấy việc lặt vặt như bắt chước tiếng của các con vật. Khi theo học ở trường, anh còn làm MC cho Vọng quán, một quán cà phê ca nhạc để kiếm thêm thu nhập.

Sự nghiệp thăng hoa của người thủ vai Nam Tào suốt các mùa Táo Quân ở tuổi 45 - Ảnh 2.
Xuân Bắc tại cuộc thi học sinh thanh lịch.

Khi Xuân Bắc chuẩn bị tốt nghiệp, anh quen với vợ chồng cố nghệ sĩ, diễn viên Phương Thanh. Chính cố nghệ sĩ Phương Thanh đã âm thầm giúp đỡ Xuân Bắc có được vai Núi trong “Sóng ở đáy sông” lên sóng năm 2000. Thành công của vai diễn này đã khiến tên tuổi của anh tới với công chúng một cách rộng rãi.

Xuân Bắc còn là MC được yêu thích hàng đầu khu vực phía Bắc.
Xuân Bắc còn là MC được yêu thích hàng đầu khu vực phía Bắc.

Năm 2000, Xuân Bắc tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần và trở thành cây hài đình đám nhờ lối diễn dí dỏm, hài hước, lém lỉnh. Những năm gần đây, anh gây ấn tượng với vai Nam Tào trong chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm. Anh còn là MC năng động, hoạt ngôn của nhiều chương trình truyền hình ăn khách như Gala Gặp nhau cuối năm, Đuổi hình bắt chữ, Ơn giời cậu đây rồi!, Đuổi hình bắt chữ…

Nghệ sĩ Xuân Bắc thủ vai Nam Tào trong Táo quân suốt 16 năm vừa qua.
Nghệ sĩ Xuân Bắc thủ vai Nam Tào trong Táo quân suốt 16 năm vừa qua.

Ngoài việc là một diễn viên, MC nổi tiếng, NSƯT Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể. Ngoài công việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc còn là Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khoá VII.

Xuân Bắc gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam ngay từ khi mới ra trường. Anh từng là Trưởng đoàn Biểu diễn I Nhà hát Kịch Việt Nam trước khi chính thức nhận chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam vào ngày 1/9/2016.

Trong một bài phỏng vấn, Xuân Bắc từng trải lòng về cuộc đời mình: “Cuộc đời tôi sẽ chỉ mãi như vậy nếu như không gặp nhiều điều may mắn về sau này… Từ việc nhỏ tới việc lớn, tôi luôn nghĩ mình là người may mắn và quan trọng là tôi biết nắm bắt cơ hội”. Việc nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam là nấc thang mới trong sự nghiệp của người nghệ sĩ gốc Phú Thọ, chứng minh hành trình cống hiến và sáng tạo không mệt mỏi của anh đối với nghệ thuật.

(Theo DV)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều