+
Aa
-
like
comment

Sốc: Lê Đình Kình đã lên sẵn kế hoạch giết các chiến sỹ công an từ trước

10/01/2020 17:21

3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 2 đối tượng chống đối thương vong trước hành động hung hăng, man rợn của nhóm người chống đối ở Đồng tâm do hai cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Công cầm đầu.

Chân dung 3 chiến sỹ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ ở Đồng Tâm.

Đó là những hậu quả tính đến thời điểm hiện tại sau khi một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng diễn ra sáng ngày 9-1-2020, trong khi lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, TP. Hà Nội theo kế hoạch.

Đó là điều đáng tiếc và cũng ít nhiều nói lên tính chất phức tạp, khó lường của sự việc. Và trong một động thái được cho là tất yếu, các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong khi đó, việc xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn tiếp tục được thực hiện theo kế hoạch.

Và với những gì đã xảy ra, một số người Đồng Thuận, Đồng Tâm đã biến mình từ ranh giới những người dân bình thường thành những tên tội phạm thực sự. Rồi đây những hậu quả pháp lý sẽ lần lượt đến với họ mà không có bất cứ điều kiện nào để thanh minh, biện hộ…

Nhìn lại sự việc, có thể thấy một điều là dường như mọi thứ đã đến quá nhanh, quá bất ngờ mà ít ai có thể dự đoán được hậu quả của nó… Ai cũng biết, việc một số người Đồng Tâm liên tục có các động thái đối trọng, gây hấn với chính quyền và cơ quan chức năng chỉ vì những món lợi ích về đất đai tại khu vực Miếu Môn. Và họ cũng từng có thời điểm đã chủ động đưa ra những căn cứ pháp lý chứng minh đó là đất của mình; và ai cũng nghĩ rằng sau rất nhiều đợt thanh tra, và có kết luận chính thức sáng tỏ thì họ sẽ chấp nhận thua cuộc…

Song dường như đó chỉ là cái vẻ bề ngoài của câu chuyện, còn bên trong họ đã có những diễn biến theo chiều hướng xấu lúc nào không hay… Họ đã lên hẳn những kế hoạch gây hấn, thách thức và chuẩn bị những điều kiện để thực hiện bất chấp mọi căn cứ pháp lý không ủng hộ họ…

Hai cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Công không khác có thể xem là những tên khủng bố man rợn.

Nếu như trong những gì đã xảy ra, đám “thủ lĩnh”, cầm đầu đám Đồng Thuận cho thấy chúng không từ bỏ những mưu đồ đã dựng sẵn và kiên trì thực hiện bằng được. Đó là điều chúng lên kế hoạch từ rất lâu và kiên quyết thực hiện cho bằng được thì ở phần còn lại, những người đi theo cũng sẵn có những tiền đề để dẫn tới cơ sự như đã xảy ra. Họ là những người thiếu hiểu biết, mù quáng về niềm tin.

Cùng với điều này, là việc được hứa hẹn chia đất, chia tiền khiến họ trở nên liều lĩnh, bất chấp lúc nào không hay… Cho nên, công bằng mà nói sự việc là một ví dụ điển hình cho một tình trạng đang xảy ra khá phổ biến tại nhiều vùng nông thôn hiện nay. Người dân dễ tin vào một điều gì đó khi được gắn bó với quyền lợi và rất dễ bị kích động nếu có một sự kiện gì đó… Đây chính là điều mà nhiều kẻ đã cố tình lợi dụng vào để thúc đẩy tình hình, thúc đẩy những mâu thuẫn ban đầu thành mâu thuẫn địch – ta và bế tắc trong công tác giải quyết.

Nhớ lại vụ Đồng Tâm, có lẽ vì nhận thấy yếu tố này nên sau thời điểm tháng 4/2017, các hội nhóm chống đối trong Nam, ngoài Bắc đã đến với Đồng Tâm. Chúng đến ngoài động viên còn là để kích động, hỗ trợ tiền cho đám đầu lĩnh và thông qua số này để phân phát cho những người khác hòng tập hợp, tạo lực lượng đối trọng. Những người đi theo cha con ông Kình xem đó như là tia hy vọng để nghe theo và sẵn sàng thực hiện những điều mà một số kẻ chống đối sai khiến, kích động.

Theo AC

 

Bài mới
Đọc nhiều