+
Aa
-
like
comment

Sự hằn học của những kẻ “ăn cây táo, rào cây sung”, “rước voi giày mả tổ”

Bảo An - 06/12/2020 17:59

Chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh được xác dịnh là nền tảng tư tưởng của Đảng ta, kim chỉ nam cho hành động và là cơ sở lý luận cho cách mạng Việt Nam. Với mục tiêu loại xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản, đưa Việt Nam phát triển theo quỹ đạo lệ thuộc, các đối tượng đang đẩy mạnh việc tấn công chống phá chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Luận điệu chống phá các đối tượng rêu rao

Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại… Tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cùng với chủ nghĩa Mác – Lê nin,tư tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam dẫn dắt, chỉ hướng cho cách mạng Việt Nam.

Sự hằn học của những kẻ “ăn cây táo, rào cây sung”, “rước voi giày mả tổ”

Hôm 30/11, Bộ Tư pháp phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Nhà nước và pháp luật: Giá trị và thực tiễn vận dụng ở Việt Nam”. Các ý kiến, tham luận của các nhà khoa học tại Hội thảo đã phân tích làm rõ hơn, sâu sắc hơn về giá trị, ý nghĩa của tư tưởng Hồ Chí Minh về Nhà nước và pháp luật. Đồng thời khẳng định, những tư tưởng đó vẫn vẹn nguyên giá trị và cần tiếp tục vận dụng hiệu quả hơn tư tưởng đó trong thời gian tới.

Tuy nhiên, với mục đích chống phá đất nước, các đối tượng xấu, cơ hội chính trị đã tiến hành xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước và pháp luật nói riêng.

Trước hết, các đối tượng phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh, đưa ra luận điệu cho rằng Hồ Chí Minh không phải là một nhà tư tưởng và tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ được dựng nên nhằm “đánh lừa” người dân trước sự “sụp đổ” của chủ nghĩa Mác – Lê nin tại Liên Xô và Đông Âu cuối những năm 80, đầu những năm 90 của thế kỷ XX. Cần khẳng định rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh là một khoa học, bao gồm hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam. Tư Hồ Chí Minh xuất phát và phản ánh đúng thực tiễn, soi đường cho hoạt động thực tiễn, thúc đẩy thực tiễn phát triển của cách mạng Việt Nam. Đây là kết quả sự vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam; là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại nhằm giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH). Tư tưởng Hồ Chí Minh đã thấm sâu vào phong trào cách mạng Việt Nam, phù hợp với quy luật phát triển của thời đại, kiến tạo nên một thời đại mới cho dân tộc Việt Nam – thời đại Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, để chống phá tư tưởng Hồ Chí Minh, các đối tượng còn xuyên tạc, đả phá bằng nhiều luận điệu thâm độc khác như: bản chất nhà nước “của dân”, “vì dân” tại Việt Nam chỉ là một sự “học đòi” tử tư bản; trong chế độ xã hội chủ nghĩa không hề có “dân chủ”; việc một Đảng lãnh đạo Nhà nước và xã hội tại Việt Nam sẽ không có chỗ cho pháp luật tồn tại; tại Việt Nam không có nhà nước của nhân dân mà chỉ có Nhà nước của Đảng v.v…

Tư tưởng Hồ Chí Minh là ngọn đuốc sôi sáng cách mạng Việt Nam

Nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, các đối tượng xấu, các thế lực thù địch vẫn không ngừng tiến hành các hoạt động chống phá, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ bệ uy tín, hình ảnh của Việt Nam. Một trong những khía cạnh các đối tượng thường xuyên tấn công là về bản chất nhà nước Việt Nam cũng như tư tưởng của Hồ Chí Minh về Nhà nước pháp quyền tại Việt Nam.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về Nhà nước và pháp luật thể hiện thông qua một số mặt cơ bản là:

Một là, nhà nước pháp quyền phải là nhà nước dân chủ, nhà nước của dân, do dân, vì dân. Nhân dân là chủ thể quyền lực nhà nước.

Hai là, nhà nước pháp quyền phải là một nhà nước tôn trọng pháp luật, được tổ chức và hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Ba là, nhà nước pháp quyền kiểu mới, của dân, do dân, vì dân phải là Nhà nước trong sạch, vững mạnh, hiệu quả.

Bốn là, Nhà nước ta do đảng Cộng sản lãnh đạo, có sự thống nhất giữa bản chất giai cấp công nhân với tính nhân dân và tính dân tộc rộng rãi.

Hơn ai hết, Việt Nam hiểu rõ sự đau khổ của chiến tranh, áp bức. Từng phải chịu cảnh nô lệ, áp bức của chủ nghĩa thực dân, nhân dân Việt Nam đã vùng lên đấu tranh để đòi lại độc lập, tự do. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự soi đường của chủ nghĩa Mác – Lê nin, chúng ta đã giành lại độc lập, tự do. Chính thực tiễn lịch sử, chính những gì đang diễn ra trên thực tế là minh chứng rõ ràng nhất chứng tỏ nhà nước Việt Nam là nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Hiện nay, chúng ta đang tiếp tục sự nghiệp cách mạng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Con đường cách mạng mà chúng ta đang đi còn rất nhiều gian nan, phải đối mặt với sự chống phá của nhiều thế lực xấu. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự soi đường của chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, chắc chắn cách mạng nước ta sẽ thành công.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều