+
Aa
-
like
comment

Sự cố mạng khiến hàng trăm người Mỹ “tiền mất tật mang” vì đấu giá biển số

Đông Duy - 25/08/2023 18:54

Vào tháng 2/2019, Văn phòng Đăng ký xe Ohio (BMV) đã tổ chức một cuộc đấu giá cho các biển số xe cá nhân. Tuy nhiên, một lỗi trên trang web đấu giá cho phép người tham gia đấu giá đặt giá cho các biển số đã được bán. Kết quả là, một số người tham gia đấu giá đã phải trả hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn đô la cho các biển số mà họ sẽ không bao giờ nhận được.

Văn phòng Đăng ký xe Ohio (BMV).

Lỗi này được phát hiện bởi một người tham gia đấu giá khi phát hiện mình có thể đặt giá cho một biển số đã được bán cho người khác. Người này sau đó đã thông báo lỗi cho BMV và văn phòng đã phải đã đóng cửa cuộc đấu giá và hủy bỏ tất cả các giá thầu. Sự cố này được xác định đã ảnh hưởng đến khoảng 100 biển số.

BMV sau đó đã xin lỗi về lỗi và cho biết họ sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền đã được trả bởi người tham gia đấu giá. Tuy nhiên, một số người tham gia đấu giá cho biết họ vẫn bị nợ tiền vì đã trả phí vận chuyển và giao dịch. Đây được xem là một nỗi xấu hổ cho BMV và dẫn đến các cuộc gọi cải cách quy trình đấu giá của cơ quan. Sau đó, BMV đã triển khai các biện pháp bảo vệ mới để ngăn chặn các lỗi tương tự xảy ra trong tương lai.

Các sự cố liên quan đến đấu giá cũng xảy ra ở những nơi khác trên thế giới. Gần đây nhất, ngày 19/8, tòa án New South Wales (Anh) phán quyết lỗi hệ thống đấu giá trực tuyến đã khiến một người mất hẳn một chiếc Ford cổ điển đời 1976.

Chiếc Ford Falcon Coupe 1976 trong cuộc đấu giá.

Theo đó, lỗi gây ra bởi một server “lậu” đã giúp một công ty đầu nậu ô tô thắng chiếc Ford Falcon Coupe 1976 dù đã thua phiên đấu giá trước đó. Lỗi này khiến người trúng đấu giá thực sự vuột mất cơ hội sỡ hữu chiếc xe cổ nên đâm đơn kiện Gray, chủ nhân chiếc xe. Tòa án sau đó đã xác định lỗi hệ thống và hủy kết quả đấu giá.

Có thể thấy, những sự cố liên quan đến đấu giá online luôn hiện hữu ở mọi quốc gia. Do tính chất trực tuyến, lỗi kỹ thuật về hạ tầng công nghệ thông tin hay hạ tầng mạng là nguy cơ luôn hiện hữu ngay cả với những hệ thống hiện đại nhất.

Đông Duy

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều