+
Aa
-
like
comment

Sự cố đường băng ở Vinh: Thiên tai hay trách nhiệm con người?

04/07/2023 17:05

Sáng 3/7, sân bay Vinh (Nghệ An) đã đối mặt với một sự cố đáng lo ngại khi đường băng bị nứt, gây ảnh hưởng đến hoạt động bay. Vấn đề này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu đây là một thiên tai không thể tránh hay lại là hậu quả của việc xây dựng không đảm bảo chất lượng?

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành khắc phục. Ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc – cho biết rằng đường băng đã được sửa chữa và công việc đã hoàn tất. Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng chức năng, sân bay Vinh đã mở cửa trở lại lúc 7h sáng ngày 4/7, và các chuyến bay đã diễn ra bình thường.

Sự cố vỡ nứt đường băng sân bay Vinh.

Một số ý kiến ban đầu cho rằng sự cố này có thể là do chất lượng công trình không đảm bảo. Tuy nhiên, nguyên nhân ban đầu được xác định là có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh. Điều này cho thấy sự cố không thể tránh khỏi trong môi trường thiên nhiên, đặc biệt khi đường băng đã trải qua hơn 20 năm sử dụng.

Lực lượng chức năng đã làm việc xuyên đêm để sửa chữa vết nứt và khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và hoạt động của sân bay Vinh. Điều này chứng tỏ tinh thần trách nhiệm của cơ quan chức năng đối với việc bảo đảm an toàn và chất lượng của cơ sở hạ tầng hàng không.

Đường băng sân bay Vinh sáng ngày 4-7-2023.

Tinh thần trách nhiệm và nhanh nhạy của cơ quan chức năng trong việc xử lý sự cố đã được thể hiện. Để đảm bảo an toàn bay, cần có sự tập trung vào việc nâng cao việc bảo dưỡng và quản lý đường băng trong tương lai. Sự cố tại sân bay Vinh là một bài học quan trọng, gợi mở về việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng công trình và đảm bảo an toàn cho hệ thống giao thông hàng không.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều