+
Aa
-
like
comment

Nụ cười phá tan âm mưu của những kẻ chống phá

Komi - 15/12/2020 19:38

Trải dài suốt quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thông tin xuyên tạc, chống phá được phát tán tràn lan trên mạng Internet. Có thể thấy, những thông tin xuyên tạc, chống phá dù có xuất phát từ nguồn nào, dù là tin về nội bộ Đảng hay danh sách nhân sự,… thì cũng đều có sự bất nhất, rời rạc, thậm chí là tin sau “đá” tin trước…

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và ông Joe Biden

Mới đây, mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện thông tin xuyên tạc liên quan đến cơ cấu chức vụ Tổng Bí thư. Theo những nguồn tin này, nội bộ Đảng có người “giật dây” báo chí viết “già rồi nên nghỉ vì không đủ sức khoẻ” khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn tiếp tục làm thêm nhiệm kỳ XIII; đồng thời “giật dây” báo chí viết “ủng hộ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước” khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xin rút khỏi danh sách ứng cử viên Đại hội XIII.

Dễ thấy, đây tiếp tục là một trong những thông tin nhằm xuyên tạc rằng có đấu đá, bất đồng trong nội bộ Đảng. Tuy vậy, cũng không khó để nhận biết đây là tin giả do khá nhiều nội dung đã bị đánh tráo một cách trơ trẽn.

Thứ nhất, “báo chí chính thống” (các tờ báo lớn trong nước được phép hoạt động) chưa từng đăng tải những thông tin theo kiểu Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng muốn tiếp tục làm thêm nhiệm kỳ XIII hay xin rút khỏi danh sách ứng cử viên, cũng hoàn toàn không đưa ra phán xét về tuổi tác, sức khỏe của Tổng Bí thư… Những vấn đề theo lối viết này ngay từ đầu chỉ xuất hiện trên những trang báo mạng như “BBC Vietnamese, VOA,…” hoặc do những cá nhân, tổ chức không chính danh trên mạng Internet, mạng xã hội  tuyên truyền với ý nghĩ chủ quan, thiếu tích cực.

Ở đây, cần phân biệt rõ ràng “báo chí” với “báo mạng”. Bởi lẽ, báo chí được quản lý, kiểm duyệt nên nội dung có tính xác thực và độ tin cậy cao. Trong khi đó, “báo mạng” được đăng tải tràn lan, chưa được quản lý, kiểm duyệt nên thiếu tính khách quan, chưa được xác thực và hoàn toàn không đáng tin cậy. Đặc biệt, đã là thông tin xuất phát từ những cá nhân, tổ chức thường xuyên có hoạt động chống Đảng, Nhà nước thì chưa bao giờ là sự thật.

Thứ hai, sắp xếp nhân sự cho vị trí Tổng Bí thư, là vị trí cao nhất trong Đảng, phải tuân thủ hàng loạt các quy định nội bộ (quy định thành văn) của Đảng, dựa trên kết quả đánh giá thực tế của cả quá trình. Công tác này hoàn toàn không phụ thuộc vào sự cảm tính của báo chí, truyền thông, mạng xã hội… Do đó, việc nói “nội bộ Đảng” có người giật dây cho báo chí, truyền thông tung tin để tác động đến công tác nhân sự là không có căn cứ và thiếu thuyết phục.

Thứ ba, trong dư luận có xuất hiện những thông tin về tuổi tác, sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhưng không phải là thông tin nhằm đánh giá, phán xét hay công kích cá nhân. Cho đến nay, sau tất cả những đóng góp to lớn cho công tác chỉ đạo Đảng, điều hành, quản lý Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. Rất nhiều người muốn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục làm thêm một hoặc thậm chí là nhiều nhiệm kỳ nữa. Nhưng trong đó cũng có rất nhiều ý kiến quan tâm, lo lắng cho sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước liên quan đến vấn đề tuổi tác do đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là phải gánh vác trên vai rất nhiều các nhiệm vụ, trọng trách lớn với cường độ công việc rất cao. Đây đơn thuần chỉ là sự quan tâm, tin yêu của Nhân dân đối với cá nhân Tổng bí thư, Chủ tịch nước.

“Tự biên, tự diễn” ra viễn cảnh đấu đá nội bộ Đảng để đánh tráo sự thật

Từ thực tế nội bộ Đảng đoàn kết

Có thể khẳng định, những thông tin xuyên tạc, chống phá Đại hội Đảng XIII được phát tán tràn lan nhưng nội dung rời rạc, thiếu nhất quán nguyên nhân chính xuất phát từ sự đoàn kết trong nội bộ cũng như sự công khai, minh bạch của quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp.

Do nội bộ Đảng đoàn kết nên không có đấu đá, không có phe cánh. Do đó, khi nhiều có nhiều kẻ cố ý tung tin xuyên tạc thì hầu hết đều bị phát hiện là ngụy tạo, nay nói người này, mai nói người khác, có những người hôm nay theo chúng là “cùng phe”, nhưng sau đó lại trở giọng bảo “đấu đá”.

Cũng do nội bộ Đảng đoàn kết, thống nhất cao nên công tác nhân sự được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm tính công bằng, chính xác. Tất nhiên, khi công tác nhân sự được thực hiện đúng theo quy trình, dựa trên kết quả của tập thể quyết định thì không ai có thể đoán trước cho đến tận khi Đại hội kết thúc. Do đó, những kẻ xuyên tạc dù miệng khẳng định bầu cử trong Đảng chỉ là hình thức, mọi vị trí đã được sắp đặt nhưng cũng không thể chỉ ra bằng chứng. Thay vào đó, chúng chuyển sang hạ bệ, bôi nhọ hình ảnh cá nhân của hết lãnh đạo này đến lãnh đạo khác.

Dù là hình thức đánh tráo nào, dù sự giả dối có đến đâu thì rõ ràng là những kẻ có tư tưởng, ý muốn phá hoại Đại hội XIII của Đảng vẫn đang ở trạng thái hoang mang, bất lực. Mọi thông tin xuyên tạc, bịa đặt dù có phát tán tràn lan nhưng rồi cũng tự triệt tiêu bởi một nội bộ Đảng đoàn kết, thống nhất sẽ không bao giờ bị phá hoại từ bên ngoài!

Komi

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều