+
Aa
-
like
comment

Su-30MK2 Venezuela chặn cùng lúc hai máy bay Mỹ

10/04/2020 09:00

Chiến đấu cơ Su-30MK2 của Không quân Venezuela đã nhận lệnh xuất kích khi phát hiện nguy cơ xâm nhập không phận từ máy bay quân sự Mỹ.

Truyền thông khu vực dẫn thông tin từ nhà quan sát Last Defender cho biết, tiêm kích đa năng Su-30MK2 của Không quân Venenzuela đã được lệnh khẩn trương cất cánh lên không trung khi nhận thấy có nguy cơ của hành động vi phạm không phận nước này.

Cụ thể ở đây chính là cách tiếp cận của hai máy bay quân sự Mỹ đến sát biên giới Venezuela, tạo ra một tình huống căng thẳng. Tuy nhiên thực tế đã cho thấy phương tiện chiến đấu do Nga sản xuất đã xử lý thành công hai kẻ xâm nhập tiềm năng cùng một lúc.

Su-30MK2 Venezuela chan cung luc hai may bay My
Không quân Venezuela đã phải xuất kích trong đêm để ngăn chặn hành vi xâm phạm của máy bay Mỹ

Theo các nguồn tin, hai máy bay quân sự chưa rõ chủng loại của Mỹ (cũng chưa rõ thuộc không quân hay hải quân) không có bất kỳ thông tin nhận dạng nào đã cất cánh từ căn cứ không quân ở Puerto Rico và tiếp cận biên giới Venezuela ở cự ly rất gần,

Liên quan đến tình huống trên, máy bay chiến đấu Su-30MK2 đã cất cánh để ngăn chặn chúng, mặc dù không phát sinh tình huống giao tranh tuy nhiên những kẻ vi phạm sau đó đã buộc phải rút lui cấp tốc.

Được biết ban đầu các phi hành đoàn máy bay quân sự Mỹ đã phớt lờ yêu cầu của phi công chiến đấu cơ Su-30MK2, tuy nhiên nhận thấy quyết tâm và hành động quyết đoán, họ buộc phải tuân thủ các yêu cầu của Venezuela và rời khỏi không phận gần biên giới của nhà nước châu Mỹ Latinh này.

Cần phải làm rõ rằng Hoa Kỳ trước đây đã tuyên bố sẵn sàng có hành động quân sự đối với Venezuela bằng cách gửi tàu chiến và máy bay chiến đấu đến khu vực này, và do đó tại Caracas, các nhà lãnh đạo đã quyết định hành động dứt khoát hơn.

Su-30MK2 Venezuela chan cung luc hai may bay My
Tiêm kích đa năng Su-30MK2 của Không quân Venezuela

Hiện tại chủ lực của Không quân Venezuela là 23 tiêm kích đa năng Su-30MK2 (ban đầu họ đặt mua từ Nga 24 máy bay nhưng 1 chiếc đã rơi trong vụ truy đuổi chiếc máy bay hạng nhẹ nghi buôn lậu ma túy), cùng với một số F-16 còn hoạt động được.

Bên cạnh không quân, lực lượng phòng không Venezuela cũng được trang bị rất mạnh với các tổ hợp tên lửa tầm xa S-300VM Antey-2500 và tầm trung Buk-M2E cũng như Pechora-2M, theo đánh giá hoàn toàn đủ khả năng đẩy lui cuộc tấn công đường không của Mỹ.

Tùng Dương/DV

Bài mới
Đọc nhiều