+
Aa
-
like
comment

Sputnik: Việt Nam muốn mua lô khinh hạm Gepard-3.9 mới của Nga

06/09/2021 11:28

“Hiện tại, các chuyên gia của chúng tôi và chuyên gia của khách hàng đang tiếp tục tham vấn kỹ thuật liên quan” – Sputnik dẫn lời ông Shugaev cho hay.

Sputnik: Việt Nam muốn mua lô khinh hạm Gepard-3.9 mới của Nga

Theo hãng tin Sputnik, tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông hôm 4/9, ông Dmitry Shugaev – Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga cho biết, Việt Nam đang quan tâm đến việc mua lô khinh hạm mới (lô thứ ba) của dự án Gepard-3.9

Cũng theo ông Shugaev, hai phía Việt Nam và Nga đang tổ chức tham vấn về vấn đề này.

“Đối tác Việt Nam vẫn đang quan tâm tới khinh hạm Gepard-3.9. Hiện tại, các chuyên gia của chúng tôi và chuyên gia của khách hàng đang tiếp tục tham vấn kỹ thuật liên quan.

Các cuộc đàm phán hợp đồng chủ đề dự kiến ​​sẽ được tổ chức sau khi thống nhất các điều kiện kỹ thuật” – ông Shugaev cho hay, đồng thời lưu ý rằng các tàu của dự án Gepard-3.9 mặc dù có kích thước tương đối khiêm tốn song được trang bị dàn vũ khí mạnh mẽ và cân đối.

Trước đó, Nga đã bàn giao cho Hải quân Việt Nam hai lô tàu Gepard (hai tàu năm 2011 và hai tàu năm 2017).

Theo Sputnik, các khinh hạm Gepard-3.9 được thiết kế để chống lại mối đe dọa trên không, dưới nước và trên mặt nước, cung cấp thông tin tình hình trên mặt nước và dưới nước, đặt rào cản mìn, hộ tống và bảo vệ tàu, tuần tra biên giới nhà nước, chống buôn lậu, săn trộm và cướp biển, cũng như cung cấp hỗ trợ tàu gặp nạn, tìm kiếm và cứu người.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều