+
Aa
-
like
comment

Spunik News: Việt Nam tìm ra phương pháp mới điều trị Covid-19, bước đột phá trong điều chế thuốc

Bảo Trâm - 19/07/2021 07:10

Trang Spunik News của Nga vừa có bài viết nói về việc Việt Nam tìm ra phương pháp mới và thuốc riêng để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo Spunik, trích lời Thứ trưởng Trương Quốc Cường, Việt Nam có thể sử dụng thuốc đông y xuyên tâm liên để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trong bài viết, trang Spunik đã tóm lược về tình hình covid 19 đang diễn biến ngày càng phức tạp ở Việt Nam, đặc biệt là tại các tỉnh thành phía Nam. Đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức của Việt Nam, trong công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, Spunik tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và thán phục với thông tin Việt Nam vừa phát triển thành công, một phương pháp điều trị covid 19 mới, cho hiệu quả rất cao, cũng như vừa điều chế thành công một loại thuốc viên dùng để chữa trị, ngăn ngừa Covid-19.

Theo đó, Bộ Y tế thời gian qua đã nhận được thông tin từ các cơ quan chức năng và chuyên gia về thuốc đông y xuyên tâm liên có hiệu quả trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, hiện đang được các y bác sĩ Việt Nam sử dụng cho các bệnh nhân.

Xuyên tâm liên còn có tên là công cộng, hùng bút, nguyên cộng, lam khái liên, cây lá đắng, khô đảm thảo, nhất kiến kỷ, cỏ đắng, cỏ Ấn Độ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Xuyên tâm liên được coi như một loại kháng sinh thực vật và được sử dụng để điều trị các chứng bệnh viêm nhiễm, cảm cúm thông thường…

Xuyên tâm liên hỗ trợ trị COVID-19 – “thần dược” bình dị

Ngoài xuyên tâm liên, Việt Nam cũng đang triển khai một số loại thuốc được cấp phép, có 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, trong việc điều trị Covid-19 như Remdesivir, Favipiravir…, trang Spunik đưa tin.

Nói về việc cho phép sử dụng vị thuốc xuyên tâm liên trong y học cổ truyền để điều trị Covid-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, đây là phương thuốc rất kinh điển trong những năm đất nước còn nghèo khó, từng dùng để chữa bách bệnh.

Bên cạnh đó, trong phác đồ điều trị mới nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã cho phép các cơ sở y tế sử dụng thuốc chống đông máu corticoid sớm trên các bệnh nhân có diễn biến trung bình ngay cả khi không làm được xét nghiệm đông máu, đồng thời có thể xem xét sử dụng kháng thể đơn dòng với bệnh nhân nặng khi Hội đồng chuyên môn cho phép.

Theo Spunik, thì phương pháp điều trị, cũng như phương pháp điều chế thuốc mới của Việt Nam, sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, với nền y học thế giới, trong bối cảnh mà cả thế giới đang phải gồng mình chống dịch.

Bảo Trâm (Theo Spunik V)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều