+
Aa
-
like
comment

Spring News: Toàn Đông Nam Á đang chờ đợi vaccine của Việt Nam

Bảo Trâm - 10/05/2021 08:54

Trang Spring News của Thái Lan vừa có bài viết nói về công cuộc chống dịch Covid-19 sát sao của Việt Nam, đồng thời cũng nói về sự mong chờ “Vaccine made in Viet Nam” khi thông tin quá trình thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam đã bước đến những giai đoạn cuối cùng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm mũi 1 của giai đoạn 2 thử nghiệm vaccine NanoCovax, sáng 26/2.

Mở đầu bài viết, trang Spring News đã điểm qua lại những thành tựu trong hoạt động phòng chống và ngăn ngừa Covid-19 của Việt Nam, cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia có thành tích chống dịch tốt nhất thế giới, trong bối cảnh cả ASEAN đang chìm trong đại dịch. Theo đó, phương pháp chống dịch của Việt Nam chính là bài học kinh điển trong sách giáo khoa, để các quốc gia trên thế giới học tập.

Ngoài ra, trang Spring News cũng đưa thông tin về một đợt bùng phát dịch mới nhất tại Việt Nam. Qua đó đưa ra nhận định rằng mặc dù có thêm ca nhiễm mới, nhưng tin chắc Việt Nam sẽ vượt qua khá nhanh do kinh nghiệm từ những lần truy vết trước.

Mặc dù xuất hiện thêm ca nhiễm và biến chủng mới, nhưng Việt Nam sẽ lại thêm tỏa sáng vì đẩy lùi được Covid-19 một lần nữa như Việt Nam đã từng làm trước đây“, theo Spring News.

Ngoài các ca nhiễm, trang Spring News cũng đưa ra nhận định từ các chuyên gia y tế, và các giám sát viên của WHO đánh giá rất cao về chất lượng, và hiệu quả trong các lần thử nghiệm vaccine của Việt Nam.

Spring News cũng đưa ra nhận định: “Việt Nam với phương châm chậm mà chắc, chế tạo vaccine một cách tuần tự, không đốt cháy giai đoạn như một số các quốc gia khác, chẳng hạn như Trung Quốc. Đây chắc chắn sẽ là lọai vaccine được cả Đông Nam Á và thế giới mong chờ“.

Hiện vaccine Nanocovax của Việt Nam đã vượt qua 2 bài thử nghiệm trên người, đang bắt đầu thử nghiệm lần 3, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất trong quý 3, ra mắt thị trường vào quý 4, với năng lực sản xuất 30 triệu liều mỗi năm, cộng với việc sẽ đưa vào sản xuất 2 loại vaccine theo đề xuất của WHO, Việt Nam sẽ không chỉ đủ năng lực tự cung tự cấp, mà còn xuất khẩu vắc xin sang các quốc gia láng giềng, theo Spring News.

Quá trình thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam

Trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến phức tạp tại Đông Nam Á, cùng với việc vaccine Trung Quốc đang bị người dân các nước từ chối, thì vaccine Covid-19 của Việt Nam một khi tung ra thị trường sẽ là niềm hi vọng mới của khu vực. Cả ASEAN nói riêng và thế giới nó chung đều đang thực sự đang mong ngóng, và hi vọng nó sẽ lẽ là một liều thuốc kích thích để ASEAN có thể chấm dứt đại dịch, trang Spring News đưa ra nhận định.

Bảo Trâm (Theo Spring News)

Bài mới
Đọc nhiều