+
Aa
-
like
comment

South Front: Iran ấn định thời gian “xóa sổ” Israel và đuổi Mỹ khỏi Trung Đông

06/01/2021 09:47

Theo South Front, ngày 4/1, Quốc hội Iran đã đưa ra thảo luận một dự luật cho phép chính quyền Tehran trong tương lai có thể “xóa sổ” nhà nước Israel vào năm 2041, đồng thời với đó là loại bỏ hoàn toàn sự hiện diện của Mỹ ở Trung Đông.

Hãng thông tấn nhà nước Iran (ISNA) cho biết dự luật trên có tên là “có đi có lại” với khoảng 16 điều. Được biết, đây chỉ là một trong nhiều dự luật đang được Quốc hội Iran thảo luận như một cách nước này đáp trả lại Mỹ và Israel sau vụ ám sát Thiếu tướng Qassem Soleimani, Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds vào đầu năm 2020.

Theo ISNA, dự luật trên cũng nêu rõ các điều kiện đàm phán với Washington và tiêu chí hỗ trợ các đồng minh của Tehran.

Dự luật này yêu cầu chính phủ Iran trong tương lai thực hiện các biện pháp cần thiết để “xóa sổ” Israel vào tháng 3/2041 và phá vỡ sự phong tỏa, chiếm đóng trái phép của người Do Thái trên Dải Gaza, Nam Lebanon và Cao nguyên Golan.

Trong dự luật “trả thù” Iran cũng nhấn mạnh việc tiếp tục hỗ trợ cho phiến quân Houthi chống lại liên quân Ả Rập ở Yemen.

Bên cạnh đó, dự luật trên cũng vạch ra kế hoạch giúp Iran có thể đuổi Mỹ khỏi Trung Đông cũng như đưa các quốc gia cho phép Washington triển khai các căn cứ quân sự vào tầm ngắm.

(Theo TTT)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều