+
Aa
-
like
comment

Sông Tô Lịch – Miếng Phomai trong cái bẫy chuột, chẳng có cái gì miễn phí

20/12/2019 11:55

Nửa đêm hôm qua bạn mình còn trăn trở hỏi sao Nhật làm sạch sông Tô Lịch miễn phí mà Hà Nội lại từ chối. Việc này không phải chuyên đề mình theo đuổi nên mình chỉ hiểu thế này:

1. Nguyên tắc là đời này ngoài thuốc chuột hay còn gọi là miếng phomai trong cái bẫy chuột thì chẳng có cái gì là miễn phí.

Nếu không là tiền phí, tình phí thì là chính sách phí.

Jebo lại là tổ chức thương mại chứ nào phải Jesus hiện thân đâu.

2. Các bạn đi bán hàng, gói lớn như vậy thì chuyện demo hay pilot giải pháp cũng là vì các bạn muốn chứng minh năng lực thôi còn người mua phải tính, của một đống tiền. Sao có chuyện đưa con sông ra làm con tin cho các bạn được

Chuyện làm sạch con sông thì Sing cũng mất hàng chục năm để tính mà các bạn Nhật làm như trẻ con nhà mình làm toán, vèo cái xong.

Đời mình mắc cái đã không tin cái gì miễn phí, lại càng không thích cái gì dễ dãi.

Sông Tô Lịch

3. Nhất là các bạn chơi cái chiêu đến nhà người ta bán hàng xong lôi mấy món trẻ con trong nhà thích ra để vận động là chơi không đẹp.

Các bạn Nhật là trùm lợi dụng tình yêu người Việt dành cho văn hoá Nhật (cá nhân mình nhiều lần tới Nhật, chơi với các bạn Nhật, cũng hợp tác làm ăn với họ, nên tương đối hiểu và trân trọng các bạn, còn yêu thì không)

Lợi dụng việc người Việt có mức độ tin cậy thấp với chính quyền để kích động chia rẽ cũng không phải là cách người đàng hoàng làm đâu.

Ngay cái cách người Nhật sang Việt Nam đi dự thầu rồi trở thành bậc thầy của hối lộ và lũng đoạn cũng cho thấy các bạn chẳng phải ai cũng mang theo tinh thần thượng võ.

4. Lời cuối cho cuộc tình: Lộ trình cách thức làm sạch con sông Tô Lịch thế nào thì mình cũng chưa thấy khả thi lắm, lại càng chưa thấy nó được ưu tiên như nó đáng được ưu tiên.

Nhưng mình vẫn đồng ý là không thể vơ bất cứ giải pháp dân tuý nào để đổ tiền xuống sông Tô Lịch được.

Theo đuổi vấn đề nào cũng phài dựa trên nguyên tắc: một là công khai hai là nội lực

Thế mới bền phải không các cụ

Tác giả Đỗ Thùy Dương

FB Đỗ Thùy Dương

Bài mới
Đọc nhiều