+
Aa
-
like
comment

Song Nhi lần đầu chạm tay nhau sau ca mổ tách rời

18/08/2020 19:45

Những hình ảnh mới nhất cho thấy Trúc Nhi và Diệu Nhi đã cải thiện khả năng vận động.

Thông tin từ BSCKI Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), hôm nay (18/8), các y bác sĩ kê hai giường bệnh của Trúc Nhi và Diệu Nhi sát nhau.

Trước đó, sau ca mổ tách, Trúc Nhi và Diệu Nhi được chuyển về phòng chăm sóc đặc biệt của khoa Hồi sức Tim – Ngoại. Tại đây, các bác sĩ bố trí hai giường bệnh cách xa nhau để đảm bảo chống nhiễm trùng.

truc nhi dieu nhi anh 1
Song Nhi lần đầu chạm tay, nhìn nhau bằng hai cơ thể độc lập.  

Hiện tại, hai bé khỏe mạnh, các vết thương vùng tiết niệu, sinh dục khô thoáng. Trúc Nhi đã tháo nẹp bột, hai chân tự do di chuyển.

Diệu Nhi tiến triển chậm hơn. Trong 5 tuần tiếp theo, các bác sĩ theo dõi phim CT của bé. Nếu kết quả khả quan, xương và khung chậu phục hồi tốt, bé được tháo bột. Thời gian này, hai bé sẽ cùng tập vật lý trị liệu vận động.

“Trúc Nhi và Diệu Nhi rất tinh nghịch, hiếu động. Hai bé còn cười nheo mắt, rạng rỡ khi được mặc quần áo mới. Một năm đầu đời, song Nhi nương tựa, nhường nhịn nhau trong vận động gần như tuyệt đối. Chúng tôi hy vọng trong tương lai, hai chị em luôn tiếp sức cho nhau”, bác sĩ Vũ chia sẻ.

Một tháng sau ca đại phẫu, Trần Thị Hồng Thúy (27 tuổi, ngụ tại TP.HCM, mẹ song Nhi) viết tâm thư: “Con bước vào cửa tử và đi ra với hình hài khác. Đây là điều hạnh phúc nhất mẹ mong chờ, luôn khỏe mạnh bình an con nhé. Những đau đớn nhất trong đời đã qua và con sẽ sớm quên đi nó. Tương lai con sẽ tốt đẹp trong một hình hài mới. Con sẽ có bạn cùng đi học, đi chơi và không bao giờ bị kỳ thị”.

Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi là song sinh dính liền bụng chậu. Theo y văn, đây là trường hợp rất hiếm gặp. Ngày 15/7, cuộc đại phẫu tách hai bé kéo dài 13 giờ, có sự tham gia của gần 100 y bác sĩ.

Các bác sĩ nhận định dù cuộc mổ thành công, việc chăm sóc, hồi sức và vật lý trị liệu cho hai bé để tìm lại sự bình thường mới là đích đến.

Bích Huệ/ ZFN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều