+
Aa
-
like
comment

‘Sóng bùn’ cao 3 mét ở thủ đô Ecuador khiến hàng chục người thiệt mạng

02/02/2022 20:13

Ít nhất 24 người thiệt mạng và 32 người bị thương vì sạt lở đất tại thủ đô Quito của Ecuador. Nhân chứng kể lại nước và đá đổ xuống từ mái nhà và cửa sổ trước khi mọi thứ đổ sụp.

Đội cứu hộ tìm kiếm người sống sót sau trận sạt lở đất tại Quito, thủ đô của Ecuador – Ảnh: APS

Theo báo The Guardian của Anh, cảnh sát Ecuador đang đánh giá thiệt hại sau khi mưa lớn gây sạt lở đất chết người tại thủ đô Quito vào ngày 1-2. Trận mưa tại Quito kéo dài gần 24 tiếng đồng hồ.

Vụ sạt lở đã quét qua nhiều ngôi nhà và một sân thể thao tại Quito. Giới chức thành phố cho biết ít nhất 24 người đã thiệt mạng vì thảm họa này.

Theo The Guardian, những người dân xung quanh cũng tham gia công tác cứu hộ, tìm kiếm người sống sót.

Lúc trời đang nổi bão, nữ nhân chứng Imelda Pacheco kể bản thân cảm thấy ngôi nhà rung chuyển như thể động đất. Cô đã bỏ chạy trước khi tòa nhà bị phá hủy.

“Tôi chỉ kịp nắm tay đứa con trai bốn tuổi và chạy lên cầu thang đến sân thượng. Đột nhiên các bức tường phía trước và bên cạnh biến mất”, cô Pacheco kể với Hãng tin AP.

Cô Pacheco đã hô hoán hàng xóm ở tầng 1, nhưng nước đã cuốn hai mẹ con người này đi.

“Tôi đã nghĩ mình thể nào cũng chết cùng con trai mình. Tôi ôm nó thật chặt và chúng tôi run rẩy vì lạnh và sợ hãi… Thế rồi chúng tôi thoát chết trong gang tấc”, cô hồi tưởng.

“Tôi đã mất tất cả. Tôi không có gì cả. Mọi thứ đã chấm hết ”, bà Laura Quiñónez, 65 tuổi, nói khi đang đứng cạnh xe cứu thương. Xung quanh bà, những người hàng xóm cố gắng thu lượm đồ đạc từ những ngôi nhà của họ mà giờ đã bị phá hủy.

Cảnh tượng hoang tàn sau trận sạt lở đất tại Quito, Ecuador – Ảnh: THE GUARDIAN

Những “cơn sóng bùn” cao khoảng 3 mét đã cuốn trôi các phương tiện, xe máy, thùng rác và gạch đá của các khu vực La Gasca và La Comuna của Quito. Hai khu vực này đều nằm bên sườn núi Ruco Pinchincha.

Khi cuộc giải cứu bắt đầu, cảnh sát kêu gọi người dân xung quanh im lặng để lắng nghe tiếng kêu của những người bị mắc kẹt.

Thị trưởng Quito Santiago Guarderas cho biết những trận mưa dữ dội đã làm nền đất yếu đi, gây sạt lở.

Những đợt lũ bùn nhỏ hơn tiếp tục đổ xuống vào sáng 1-2, khi người dân cố gắng dọn dẹp đống đổ nát sau thảm kịch trước đó.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều