+
Aa
-
like
comment

Sóc Trăng: Vận động được hơn 8,5 tỷ hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và hạn mặn

11/06/2020 06:35

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tính đến nay, đơn vị đã vận động và tiếp nhận được hơn 8,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và hạn mặn.

Ông Dương Sà Kha – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, qua phát động, kêu gọi cộng đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hạn mặn, tỉnh Sóc Trăng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh; qua đó, phần nào giúp bà con nghèo vượt qua khó khăn của thiên tai và dịch bệnh.

ATM gạo sẻ chia với những người dân gặp khó bị ảnh hưởng trong đợt dịch COVID -19 vừa qua.

Tính đến ngày 22/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã vận động được hơn 4 tỷ đồng tiền mặt, trong đó, đã chuyển 2 tỷ đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh để mua trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 132 tấn gạo (trị giá 1,28 tỷ đồng).

Song song đó, Sóc Trăng cũng đã vận động, tiếp nhận ủng hộ được 2,75 tỷ đồng tiền mặt, cùng nhiều hiện vật gồm: 5 máy lọc nước (công suất 700 lít/giờ), 80 bồn nước loại 500 lít và 20 bồn chứa nước (loại 1.000 lít). Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã cho phép sử dụng số tiền vận động được để mua dụng cụ chứa nước ngọt cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận hàng hóa mạnh thường quân hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng hạn mặn.

Đến nay toàn bộ số hàng hóa, hiện vật vận động được đã kịp thời đến tay người dân nghèo, hộ nghèo bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn và dịch COVID-19.

PV

Bài mới
Đọc nhiều