+
Aa
-
like
comment

Sóc Trăng có ca dương tính COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, từng đến chợ Bình Điền

04/07/2021 21:04

Một nông dân quê Sóc Trăng sau khi đi nhờ xe chở cá của người quen đến chợ Bình Điền (quận 8, TP.HCM) về đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Sóc Trăng có ca dương tính COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, từng đến chợ Bình Điền - Ảnh 1.
Sóc Trăng thành lập nhiều chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh – Ảnh: K.T

Tối 4-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã họp khẩn sau khi tỉnh ghi nhận ca dương tính COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Bệnh nhân là anh V.V.L. (36 tuổi, ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng).

Bác sĩ Trần Văn Khải – phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã báo cáo Bộ Y tế về trường hợp này. Cơ quan chức năng cũng đã tìm được người chạy xe ôm chở anh L. và đang truy vết những trường hợp liên quan.

Theo tin từ cơ quan chức năng, anh V.V.L. làm ruộng. Trưa 30-6, anh đi nhờ xe chở cá của người quen tên Phúc đến chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) giao cá. Khoảng 20h cùng ngày hai người tới chợ, tài xế Phúc xuống dỡ hàng, anh L. ở trên xe.

Khoảng 2h ngày 1-7, cả hai đi Vũng Tàu, anh L. cũng không xuống xe. Đến 16h ngày 1-7, tài xế Phúc chở anh L. về chợ Bình Điền giao hàng. Lịch trình ngày 2-7 của anh L. tương tự ngày 1-7.

Sáng 3-7, anh L. đón xe khách T.H. ở Vũng Tàu để về Sóc Trăng. Trên đường về anh ngủ nên không nhớ các điểm dừng chân, chỉ nhớ tài xế và phụ xe mặc áo vàng, khoảng 30-40 tuổi.

Khoảng 17h ngày 3-7, anh L. xuống xe tại bến Trà Men (TP Sóc Trăng) rồi đón xe ôm đến Bệnh viện Phương Châu làm xét nghiệm. Tại đây, bảo vệ thông báo hết test hẹn sáng hôm sau quay lại.

Anh L. sau đó cùng người chạy xe ôm đi đến nhà nghỉ K.H. ở ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), tiếp xúc lễ tân. Tối cùng ngày, anh L. gọi điện cho vợ chạy xe máy đến cầu Sóc Bưng rồi quay về. Lúc đó, 2 vợ chồng đứng cách nhau khoảng 100 m.

Sáng 4-7, anh L. đi xe máy đến Bệnh viện Phương Châu Sóc Trăng, được sàng lọc bên ngoài cổng cho kết quả dương tính. Anh được bệnh viện đưa vào phòng cách ly tạm thời, làm test nhanh lần 2 tiếp tục cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR do CDC Sóc Trăng thực hiện sau đó cũng dương tính.

Cơ quan chức năng Sóc Trăng đã truy vết được 12 nhân viên y tế và 16 người tới Bệnh viện Phương Châu, cùng 5 người ở nhà nghỉ K.H. (huyện Mỹ Xuyên).

Tối 4-7, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cũng đã có thông báo khẩn, truy tìm những người đi cùng anh L. trên chuyến xe biển số 69B-00.631.

KHẮC TÂM

Bài mới
Đọc nhiều