+
Aa
-
like
comment

Sóc Trăng chi hơn 104 tỉ đồng trồng cây xanh trong 2 năm

07/11/2019 15:49

Qua thanh tra, Sở Tài chính phát hiện một số chứng từ (hóa đơn tài chính) liên quan đến việc trồng cây xanh kèm theo thanh toán người mua hàng không ký là không đúng qui định.

Ngày 7-11, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng vừa có báo cáo kết quả thanh tra tình hình sử dụng kinh phí hỗ trợ về kiến thiết thị chính (trồng cây xanh) tại các huyện, thị xã và TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng).

Sóc Trăng chi hơn 104 tỉ đồng trồng cây xanh trong 2 năm - Ảnh 1.
Sóc Trăng chi 104 tỉ đồng trồng cây xanh trong 2 năm

Theo đó, chỉ trong 2 năm 2017 và 2018, giao dự toán kinh phí trồng cây xanh cho các địa phương hơn 104 tỉ đồng (năm 2017 là 40,5 tỉ đồng, năm 2018 là gần 64 tỉ đồng).

Qua thanh tra, Sở Tài chính phát hiện một số chứng từ (hóa đơn tài chính) kèm theo thanh toán người mua hàng không có chữ ký là không đúng qui định. Việc trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh chưa được ngành xây dựng quy hoạch tổng thể nên chưa được đồng bộ…

Sóc Trăng chi hơn 104 tỉ đồng trồng cây xanh trong 2 năm - Ảnh 2.
Sóc Trăng chi hơn 104 tỉ đồng trồng cây xanh trong 2 năm - Ảnh 3.
Kết luận thanh tra của Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng

Từ kết quả thanh tra trên, Sở Tài chính tỉnh kiến nghị các địa phương thực hiện đúng qui định theo Nghị định 64 của Chính phủ về quản lý cây xanh đô thị và Thông tư hướng dẫn quản lý cây xanh đô thị của Bộ Xây dựng; các chứng từ kèm theo hồ sơ thanh toán phải ký đầy đủ theo qui định; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng sớm quy hoạch việc trồng cây xanh theo Thông tư hướng dẫn quản lý cây xanh đô thị của Bộ Xây dựng để đảm bảo môi trường cảnh quan và các loại cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương.

Q.Trường– Phong Khê/Người Lao Động

Bài mới
Đọc nhiều