+
Aa
-
like
comment

Sốc chuyện nhà quản lý không biết HLV Đặng Anh Tuấn bỏ Ánh Viên đi Mỹ

20/01/2020 10:44

Đến khi sự việc thầy Ánh Viên là HLV Đặng Anh Tuấn dính chuyện nợ tiền cựu người mẫu Trang Trần, nhà quản lý thể thao mới biết HLV này đã bỏ trò ruột Ánh Viên lại Việt Nam để sang Mỹ.

Thầy Ánh Viên (trái) vướng nợ nần, đi Mỹ mà nhà quản lý không hay biết /// Quỳnh Anh
Thầy Ánh Viên (trái) vướng nợ nần, đi Mỹ mà nhà quản lý không hay biết

Trao đổi với chúng tôi ngày 19.1, lãnh đạo bộ môn bơi Việt Nam cho biết: “HLV Đặng Anh Tuấn báo cáo hôm nay (tức 19.1) bắt đầu cho VĐV về quê ăn Tết”. Thế nhưng cũng trong ngày 19.1, ông Tuấn cho biết mình đang ở Mỹ đồng nghĩa với việc bộ môn không nắm được việc HLV này bỏ Ánh Viên sang Mỹ.

Sốc chuyện nhà quản lý không biết HLV Đặng Anh Tuấn bỏ Ánh Viên đi Mỹ - ảnh 1
HLV Đặng Anh Tuấn (trái) cùng Ánh Viên

Sau SEA Games 30, Ánh Viên thôi không tập huấn dài hạn ở Mỹ mà tập luyện ở Trung tâm HLTTQG TP.HCM tại Thủ Đức vẫn với HLV Đặng Anh Tuấn. Khi sự việc nợ nần vỡ lở, từ Mỹ ông Tuấn mới đề nghị với lãnh đạo Tổng cục TDTT xin thôi không làm HLV Ánh Viên nữa. Tức là những ngày ông Tuấn đi Mỹ vừa qua, Ánh Viên phải tập chay (không có HLV Tuấn) mà không nhà quản lý nào nắm bắt.

Sốc chuyện nhà quản lý không biết HLV Đặng Anh Tuấn bỏ Ánh Viên đi Mỹ - ảnh 2
Ánh Viên cần HLV mới để trở lại đỉnh cao dù muộn

Từ sự buông lỏng quản lý trên, người ta có thể đặt ra câu hỏi 7 năm qua khi Ánh Viên tập luyện tại Mỹ, công tác quản lý thầy trò đã tốt chưa. Nhất là trong gần 2 năm nay thành tích Ánh Viên liên tục sa sút, không đạt những mục tiêu đề ra trước đó như huy chương ASIAD 2018, chuẩn Olympic 2020…

Nhiều người cũng nói nợ nần tiền bạc của ông Tuấn là chuyện cá nhân nhưng nhìn vào thành tích sa sút của Ánh Viên, các HLV cho rằng đó còn có lỗi đến từ công tác huấn luyện.

Sốc chuyện nhà quản lý không biết HLV Đặng Anh Tuấn bỏ Ánh Viên đi Mỹ - ảnh 3
HLV Đặng Anh Tuấn (trái) gắn bó với Ánh Viên nhiều năm nay xin thôi huấn luyện học trò ruột

Chúng tôi vẫn đau đáu với câu nói mà Ánh Viên nhắc nhiều lần từ SEA Games 30 đến tận khi cô được trao danh hiệu ở Cúp chiến thắng: “Tôi muốn quay trở lại đỉnh cao lần nữa. Tôi vẫn đủ sức cống hiến”.

Giải phóng Ánh Viên ra khỏi HLV Đặng Anh Tuấn cũng là cách để làm mới cho nữ kình ngư 24 tuổi và biết đâu với HLV mới toàn tâm toàn ý, cô gái quê Cần Thơ lại lần nữa trở lại đỉnh cao.

Hoàng Lê/TNO

Bài mới
Đọc nhiều