+
Aa
-
like
comment

Soái hạm hiện đại nhất Hải quân Ukraine vừa bị đánh chìm

04/03/2022 06:15

 

Theo The Drive, Soái hạm Hetman Sahaidachny của Hải quân Ukraine đã không có cơ hội tham chiến khi các lực lượng Nga tiếp tục đà tiến ở khu vực phía nam gần Biển Đen.

Soái hạm Hetman Sahaidachny (U130) của Ukraine trong cuộc tập trận với Khu trục hạm USS Donald Cook của Mỹ vào năm 2015 (Nguồn: Hải quân Mỹ).

Dưới đây là lược dịch bài viết trên tờ báo Mỹ:

“Khi các lực lượng Nga tiếp tục đà tiến công ở sườn phía nam Biển Đen của Ukraine, có vẻ như Hải quân Ukraine đã không tạo điều kiện cho Moscow thu được một chiến tích lớn – Soái hạm Hetman Sahaidachny (U130) của họ.

Hình ảnh con tàu chiến nằm nửa chìm nửa nổi xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 3/3 cho thấy có vẻ như nó đã bị đánh chìm có chủ đích để tránh rơi vào tay đối phương.

Bức ảnh Soái hạm Hetman Sahaidachny (U130) bị đánh chìm trong cảng (Nguồn: The Drive).

Cũng có thể đây là hành động của phía Nga, nhưng điều đó có vẻ ít xảy ra hơn vào thời điểm hiện tại.

Lý do là mặc dù chiếc khinh hạm lớp Krivak III / Menzhinskiy có lượng choáng nước 3.100 tấn khó có khả năng đương đầu với Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga, nhưng việc bắt giữ nó sẽ là một chiến thắng lớn về tuyên truyền cho Moscow.

Được trang bị hải pháo 100 mm, các loại pháo nhỏ hơn, vũ khí chống tàu ngầm và trực thăng, hỏa lực của chiếc khinh hạm có vẻ khá hạn chế nhưng nó là nguồn tự hào của lực lượng hải quân nhỏ bé của Kiev.

Chiếc khinh hạm 30 năm tuổi được cho là đang được sửa chữa tại thành phố cảng Mykolaiv khi nó bị chìm.

Mykolaiv nói riêng và tây nam Ukraine nói chung đang phải chịu áp lực mới từ quân đội Nga khi thành phố Kherson gần đó thất thủ và hiện có các lo ngại rằng một cuộc tấn công đổ bộ của Hải quân Nga vào Odessa sẽ là diễn biến tiếp theo”.

Soái hạm Hetman Sahaidachny (U130) của Hải quân Ukraine.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều