+
Aa
-
like
comment

Sở Y tế vào cuộc vụ người phụ nữ bị bỏ quên gạc trong ngực khi nâng ngực

03/03/2021 13:45

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất một cơ sở thẩm mỹ đã thực hiện nâng ngực cho bà TTN (43 tuổi, ở Kiên Giang) và bỏ quên gạc trong ngực khiến bà bị biến chứng.

Miếng gạc được lấy ra khỏi ngực của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin nhân viên tại spa bỏ quên miếng gạc trong ngực nữ bệnh nhân gây ra tai biến nghiêm trọng. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc điều tra ngay khi nhận được thông tin. Hiện cơ quan này phối hợp lực lượng công an để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đoàn thanh tra đã kiểm tra cơ sở thẩm mỹ nói trên nằm trên đường Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP.HCM, nơi phẫu thuật nâng ngực cho bà T.T.N. (43 tuổi, ngụ tại Kiên Giang).

Trước đó, bà N. đến cơ sở làm đẹp nói trên để nâng ngực với giá khoảng 40 triệu đồng. Sau ca phẫu thuật, bà N. luôn có cảm giác ngực đau âm ỉ.

Vài ngày sau, cơn đau lan rộng cả bầu ngực và hai vai. Dù vậy, chủ cơ sở trên vẫn cho rằng những biểu hiện này là bình thường sau nâng ngực, đồng thời mỗi ngày truyền kháng sinh cho bà N.

Tuy nhiên tình trạng đau nhức vẫn không cải thiện, thêm vào đó dịch mủ vàng liên tục rỉ chảy. Không chịu nỗi cơn đau hành hạ suốt hơn một tháng, bà N. đến cầu cứu các bác sĩ (BS) ở một Bệnh viện (BV) Thẩm mỹ tại TP.HCM.

Sau khi siêu âm, các BS ghi nhận ngực phải bà N. bị ứ dịch, viêm tụ mủ kèm thủng lỗ to 5 cm2, chảy dịch mủ vàng.

Trong quá trình mổ khẩn cấp, các BS phát hiện băng gạc bị bỏ quên trong khoang ngực bà N. Các BS cho rằng băng gạc chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực và tích tụ ổ áp xe dịch mủ.

Các bác sĩ nhanh chóng tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ lưỡng khoang ngực, bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải cho bệnh nhân để vừa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy miếng băng gạc ra và bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải cho bệnh nhân

Điều đáng nói cơ sở thẩm mỹ đã sử dụng túi ngực xốp Polytech cho bà N. Đây là dòng túi ngực khuyến cáo không được dùng do có độ bám dính cao vào các mô cơ trong ngực, dễ gây tình trạng nhiễm trùng.

Theo bác sĩ điều trị cho bà N. nhận định miếng gạc bị bỏ quên đã dính chặt vào các thớ cơ bên trong khoang ngực, hình thành ổ áp xe, khiến mủ dịch liên tục tuôn trào, miệng vết mổ không thể lành thương trở thành hố giếng sâu trên ngực. Nếu kéo dài tình trạng này, bệnh nhân sẽ chịu hậu quả nặng nề về sức khỏe, thậm chí còn có thể gây nhiễm trùng huyết, nguy hại đến tính mạng.

Hiện, sức khỏe bà N. đã ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục truyền kháng sinh để ngừa nhiễm trùng.

PV

Bài mới
Đọc nhiều