+
Aa
-
like
comment

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh lên tiếng khi người dân phản ánh F0 không được chăm sóc tốt

18/11/2021 22:23

Trước phản ánh về một số trường hợp là F0 không được chăm sóc tốt, gọi điện thoại nhưng nhân viên y tế không nghe máy, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, Sở Y tế đã có công văn chấn chỉnh đối với các đơn vị trực thuộc. 

Ngoài việc chấn chỉnh đối với một số đối tượng trong hệ thống y tế, Sở cũng đã củng cố lại các lực lượng để hỗ trợ. Cụ thể, vừa rồi Sở Y tế TP đã kích hoạt lại hệ thống mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành”; duy trì hoạt động tổng đài 1022 nhánh số 3, số 4 để hỗ trợ, tư vấn  cho người dân.

Về khái niệm bệnh viện “xanh”, theo bà Mai, Sở Y tế đã có buổi làm việc với giám đốc các bệnh viện trên địa bàn TP và đã có chỉ đạo. Theo đó, hiện nay, bệnh viện “xanh” không phải là bệnh viện không Covid mà bệnh viện “xanh” trên địa bàn TP được xác định là bệnh viện có những quy trìn xử lý an toàn, có thể tiếp nhận, thu dung, điều trị đối với những người bệnh có khả năng bị nhiễm Covid đến bệnh viện khám. Đồng thời xử lý tốt, cách ly, thu dung tốt, không để lây nhiễm cho các khoa khác.

Điều trị cho F0 tại TP.HCM.

Trả lời về ngưỡng đáp ứng của y tế TP đối với dịch Covid-19, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, hiện nay với mục tiêu chung của TP là cần đáp ứng, duy trì, bảo vệ thành quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. Mục tiêu phải kéo giảm được các ca nhập viện, ca tử vong và củng cố lại hệ thống y tế. Với tinh thần đó, Sở Y tế cùng với các sở ngành bàn các giải pháp và xây dựng từng kịch bản cụ thể.

Theo đó, đối với hai lực lượng nhân sự cần thiết để đáp ứng kịp thời khi có sự cố F0 tăng nhanh thì hiện nay TP có trên 9.100 bác sĩ  và trên 19.600 điều dưỡng. Lực lượng này đã được cọ xát rất tốt trong thời gian chống dịch đợt 4 vừa qua, đã nhuần nhuyễn để có thể xử lý được mọi tình huống.

Với số giường bệnh, giường oxy và ICU thì khả năng đáp ứng có thể tiếp nhận, điều trị trên 120.000 F0 tại cùng thời điểm. Sở Y tế đã xây dựng 7 kịch bản đáp ứng được cho từng số lượng F0.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều