+
Aa
-
like
comment

Sở Y tế TP.HCM chấn chỉnh tình trạng loạn giá khám hậu Covid-19

09/02/2022 21:02

Trước tình trạng nhiều phòng khám, khoa, trung tâm di chứng hậu COVID-19 thu nhiều mức giá khác nhau. Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị không lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng khi khám sức khỏe cho người bệnh hậu Covid-19. 

Văn bản do Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Anh Dũng ký gửi các đơn vị trực thuộc ngày 9/2.

Cụ thể, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị không điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám, chữa bệnh kể cả các dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu tại đơn vị cho đến khi có hướng dẫn khác.

Nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Thịnh hướng dẫn các bài tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân để họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe hậu COVID-19.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đề nghị không lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng khi khám sức khỏe cho người bệnh hậu Covid-19 trong trường hợp không cần thiết.

“Các đơn vị không hạn chế quyền lợi của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh đối với các bệnh liên quan đến hậu Covid-19 bằng việc gợi ý, ép buộc người bệnh tham gia các gói dịch vụ khám sức khỏe hậu Covid-19 với giá khám theo yêu cầu”, văn bản của Sở Y tế TP.HCM nêu.

Cơ quan này yêu cầu rõ các đơn vị thu giá khám hậu Covid-19 cho người bệnh theo mức quy định thống nhất của Bộ Y tế tại Thông tư số 13 và số 14 ngày 5/7/2019.

loan gia kham hau Covid-19 anh 1
Người dân đến tư vấn và khám tại Phòng khám di chứng hậu Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trường hợp người bệnh lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu: Thu giá khám, chữa bệnh theo yêu cầu đã thực hiện kê khai với Sở Y tế TP.HCM và thực hiện công khai giá để người dân lựa chọn.

Tối 9/2, TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí, lãnh đạo Sở đã lập tức tìm hiểu và chỉ đạo việc chẩn chỉnh tổ chức khám sức khỏe hậu Covid-19.

“Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị rà soát và chấn chỉnh việc này, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người dân khi đến khám các vấn đề về hậu Covid-19”, TS Dũng nói.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều