+
Aa
-
like
comment

Sở VH-TT Hà Nội lên tiếng việc nghệ sĩ nổi tiếng được nhận tiền hỗ trợ

01/09/2021 12:35

Liên quan đến việc một số nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đăng, Thanh Hương, Thuý Hà, Ngọc Quỳnh… nằm trong danh sách được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội cho biết sở này làm đúng quy định.

Lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội cho biết danh sách các nghệ sĩ được nhận hỗ trợ đã được cấp cơ sở rà soát và một số cơ quan chức năng thẩm định.

Theo quy trình, khi nhận được Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội gửi công văn đến các nhà hát trực thuộc sở để rà soát những người được hưởng theo quy định. Danh sách nghệ sĩ sau đó được gửi lên Sở Văn hoá – Thể thao để tổng hợp, từ đó phối hợp với Sở LĐ-TB-XH Hà Nội họp, báo cáo gửi lãnh đạo UBND TP Hà Nội. Thông qua Phòng Kế hoạch Tài chính, trình Sở Tài chính thẩm định danh sách đó để chi tiền.

Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội nói về việc nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đăng, Thanh Hương... được nhận tiền hỗ trợ - Ảnh 1.
Hồng Đăng cho biết anh bất ngờ khi có tên trong danh sách nghệ sĩ nhận hỗ trợ

Theo lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội, vì đây là tiền ngân sách nên việc nhận tiền phải đúng quy định. Tiền này các nhà hát sẽ nhận trực tiếp từ kho bạc và chuyển đến các nghệ sĩ.

Trước băn khoăn về việc không ít nghệ sĩ nổi tiếng, không gặp khó khăn về kinh tế nhưng vẫn được nhận hỗ trợ gây phản ứng trong dư luận, lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội cho biết đây là danh sách nghệ sĩ do cơ sở gửi lên. Những người nằm trong quy định, tiêu chuẩn mà nhà hát trình lên thì Sở Văn hoá – Thể thao sẽ lên danh sách để hỗ trợ. Sở không thể tự ý cắt ai, thêm bớt ai vào danh sách này, tiền hỗ trợ sẽ được Sở Tài chính rót về các nhà hát.

Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội nói về việc nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đăng, Thanh Hương... được nhận tiền hỗ trợ - Ảnh 2.
Diễn viên Thanh Hương cũng chia sẻ bất nhờ khi mình được nhận hỗ trợ

Liên quan đến việc một số nghệ sĩ như Hồng Đăng, Thanh Hương cho hay họ bất ngờ khi có tên trong danh sách nghệ sĩ được nhận hỗ trợ, lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội khẳng định nhà hát phải chịu trách nhiệm về những trường hợp họ gửi lên có đúng quy định hay không. Danh sách các nhà hát gửi lên Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội cũng được thẩm định đúng các tiêu chí của Nghị định 68 thì mới trình lên cơ quan cấp trên.

Trước câu hỏi liệu có trường hợp nhà hát nhận tiền nhưng lại phân bổ cho các đối tượng khác không thuộc danh sách , lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội khẳng định chắc chắn không có chuyện đó vì như vậy là trục lợi chính sách. Tiền sẽ được chuyển khoản tới đúng đối tượng có trong danh sách được nhận hỗ trợ.

Yến Anh

Bài mới
Đọc nhiều