+
Aa
-
like
comment

So sánh tàn độc, Việt Tân lộ rõ bộ mặt máu lạnh, coi thường sinh mạng

Nguyên Khánh - 11/08/2021 15:22

Trong suốt đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, gần như chưa một ngày nào những tổ chức và cá nhân phá hoại không buông ra những lời miệt thị, xúc phạm và dối trá về tình hình dịch bệnh và nỗ lực ngăn chặn sự lây lan tại Việt Nam. Nhưng bài viết “ĐẢNG NÊN BỎ KIỂU PHONG TỎA CỦA TQ” đã phơi bày cho chúng ta bộ mặt máu lạnh và tàn độc của trang mạng Việt Tân…

Việt Tân tự vạch trần bản chất máu lạnh, xem thường mạng người.

Lâu nay, chúng ta luôn biết đến sự lố bịch và phi lý của trang mạng Việt Tân, và bài viết vừa qua cũng chẳng phải ngoại lệ. Không hiểu Việt Tân có thể phi logic đến đâu, khi đem số liệu thống kê số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam để so sánh với… số người chết vì tai nạn giao thông. Nhưng sự tồi tệ, vô liêm sỉ và tàn ác của Việt Tân nằm ở việc những kẻ này thậm chí đã đem biện pháp phòng dịch, giãn cách xã hội tại Việt Nam với… “trại tù của phát xít Đức”! Không thể tin được rằng, những việc làm đang bảo vệ sinh mạng con người lại bị những kẻ vô nhân tính đánh đồng với diệt chủng của Đức Quốc Xã. Bất kỳ người lương thiện, có nhân cách và lý trí sẽ không thể nào chấp nhận một sự so sánh vừa lố bịch, phi lý, vừa tàn độc, máu lạnh của Việt Tân.

Những cuộc thảm sát của Đức Quốc Xã là một trong những tội ác chống loại nhân loại khủng khiếp nhất trong lịch sử. Bất kỳ một sự liên tưởng, so sánh nào cùng đều là sự xúc phạm và bôi nhọ đối với hàng chục triệu nạn nhân, tù binh chiến tranh và thân nhân của họ. Giờ đây, những kẻ vô đạo đức, mất nhân tính của tổ chức Việt Tân lại đem nỗi đau thương đó ra móc nối, dẫn dắt chỉ nhằm một mục đích duy nhất là chọc ngoáy, xuyên tạc những hành động đang bảo vệ sinh mạng con người. Hai hình ảnh trái ngược nhau hoàn toàn, lại bị những kẻ phản bội Tổ Quốc đánh đồng một cách bỉ ổi!

Những kẻ đang rêu rao những phép so sánh tầm phào liệu có ý thức được sự suy đồi trong phát ngôn của mình hay không? Chắc chắn là không, bởi nếu chỉ có dù chỉ một chút nhận thức, Việt Tân đã có thể nhận ra rằng chẳng có “kiểu phong tỏa cực đoan” nào đang diễn ra. Và cái tuyên bố hùng hồn “hàng triệu dân VN phải chịu căng thẳng sợ hãi, ức chế nhiều hơn hẳn người dân của các nước khác trên thế giới” thực tế cũng chỉ là sự suy diễn vô đạo đức mà chẳng có căn cứ gì ngoài những lời cay nghiệt của những thành phần hằn học và cay cú y như tổ chức chống phá này. Nếu “sợ hãi, ức chế” khủng khiếp như tô vẽ, thì liệu người dân Việt Nam còn có thể kiên nhẫn mà tuân thủ cách ly, giãn cách hay không, hay là lại ào ra đường chống đối, biểu tình và phát tán dịch bệnh như tại một số nơi trên thế giới?

Người nghèo được tiêm chủng vaccine miễn phí.
Đồng bào Chăm, Khmer nhận nhu yếu phẩm tại “Gian hàng 0 đồng” ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Ngay khoảnh khắc vứt bỏ đạo đức và nhân tính để phát tán những lời kích động, chia rẽ và so sánh tàn độc, điều duy nhất mà Việt Tân mong muốn là viễn cảnh khủng hoảng nhân đạo, biểu tình, chống phá và dịch bệnh tràn lan. Nhưng đó không phải là những gì có thể xảy ra tại đất nước Việt Nam, bởi trái ngược với Việt Tân, ở đó có những con người sáng suốt, có lương tri và có đạo đức.

Nguyên Khánh

Bài mới
Đọc nhiều