+
Aa
-
like
comment

Số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc vượt qua mốc 5.000

Thành Nhân - 03/03/2020 16:19

Hàn Quốc chiều 3/3 ghi nhận thêm 374 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 5.186 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn phức tạp.

Các học viên của Học viện y tá thuộc Không quân Hàn Quốc được tập huấn về tình hình dịch Covid-19 tại TP Deagu. (Ảnh: Yonhap)

Theo số liệu cập nhật mới nhất được Cơ quan Quản lý và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố chiều nay (3/3), đã có thêm 374 người nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

Tính đến nay, đã có 28 người tại Hàn Quốc tử vong do dịch Covid-19, hầu hết trong số đó đều có tiền sử bệnh tật.

Theo KCDC, 56,1% số ca nhiễm được ghi nhận tại Hàn Quốc có liên quan đến chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 của nước này với dân số 2,5 triệu người.

virus corona: so nguoi nhiem covid-19 o han quoc vuot moc 5.000 hinh 1
Hàn Quốc chiều 3/3 ghi nhận thêm 374 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 5.186. Ảnh: Yonhap.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, cho đến chiều nay (3/3), đã có tổng cộng có 89 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc những thủ tục cách ly với các du khách đến từ Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc tuyên chiến với Covid-19

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân đồng thời tuyên chiến với Covid-19

Hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae tuyên bố “chiến tranh” với Covid-19, đặt tất cả các cơ quan chính phủ vào mức sẵn sàng 24/24 giờ, trong bối cảnh tổng số ca nhiễm ở nước này tiệm cận mốc 5.000.

Hàn Quốc có số ca nhiễm tăng nhanh chóng trong những ngày gần đây. Hàng loạt sự kiện, trong đó có những buổi hòa nhạc hay giải thể thao lớn, đều phải hủy hoặc hoãn vì dịch. Các trường học cho học sinh nghỉ thêm 3 tuần nữa.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cảnh báo tăng trưởng kinh tế trong quý đầu năm nay của nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới có thể xuống mức âm, nhấn mạnh rằng dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến cả tiêu dùng và xuất khẩu.

Tổng thống Moon cho biết chính phủ nước này sẽ bơm hơn 30 nghìn tỷ won (25 tỷ USD) vào nền kinh tế để cứu vãn tình hình.

“Cả nước đã bước vào cuộc chiến với bệnh truyền nhiễm”, ông Moon nói. Ông yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ phải hoạt động suốt ngày đêm.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều