+
Aa
-
like
comment

Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai dùng 2,5 tỷ đồng ngân sách đầu tư không đúng thẩm quyền

27/05/2020 20:21

Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai sử dụng 2,5 tỷ đồng vốn ngân sách để đầu tư một dự án không đúng thẩm quyền, thanh toán không đúng quy định, gây nợ đọng.

Liên quan đến sai phạm tại Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai mà báo Dân Việt đã phản ánh trong các bài viết “Đề nghị cách chức Tỉnh ủy viên nguyên Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai” “Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai ồ ạt bổ nhiệm cấp dưới trước khi nghỉ hưu”, chiều 27/5, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai ra thông báo cho biết, Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai còn sai phạm khi dùng 2,5 tỷ đồng ngân sách đầu tư vào một dự án không đúng thẩm quyền, vi phạm Luật ngân sách nhà nước.

Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai dùng 2,5 tỷ đồng ngân sách đầu tư không đúng thẩm quyền - Ảnh 1.
Bà Trần Thị Hoài Thanh – nguyên Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai bị đề nghị xử lý cách chức Tỉnh ủy viên.

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã chỉ rõ những vi phạm nghiêm trọng của Đảng ủy và Ban thường vụ Đảng ủy Sở LĐTBXH và cá nhân bà Trần Thị Hoài Thanh – nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở LĐTBXH.

Trong Thông báo của UBKT Tỉnh ủy, Đảng ủy và Ban thường vụ Đảng ủy Sở LĐTBXH đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trong công tác cán bộ. Từ đó, đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở LĐTBXH.

Đối với bà Trần Thị Hoài Thanh – nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở LĐTBXH (nghỉ hưu tháng 02/2020), với vai trò là Bí thư Đảng ủy, bà Thanh đã buông lỏng quản lý, vi phạm trong công tác cán bộ, trong mốc thời gian kiểm tra có nhiều trường hợp cán bộ được điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại nhưng không xin chủ trương của Đảng ủy theo quy chế, quy định.

Về trách nhiệm Giám đốc Sở, bà Trần Thị Hoài Thanh đã buông lỏng quản lý, để xảy ra những vi phạm trong việc quản lý, sử dụng quỹ Đền ơn đáp nghĩa; thu lệ phí cấp phép mới và cấp lại cho lao động nước ngoài; đặc biệt là vi phạm trong xây dựng và tổ chức thực hiện 2 dự án phần mềm chuyên ngành, làm thất thoát ngân sách nhà nước 638 triệu đồng; quyết định đầu tư dự án sử dụng 2,5 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước không đúng thẩm quyền, không có nguồn vốn để thực hiện, thanh toán không đúng quy định, vi phạm Luật ngân sách nhà nước năm 2015, để nợ đọng đầu tư dây dưa, kéo dài cho đơn vị khác.

Tìm hiểu của PV, tỉnh Gia Lai cấp ngân sách để xây dựng nhà tưởng niệm khu căn cứ ở huyện K’bang. Sở LĐTBXH được giao quản lý số tiền 2,5 tỷ đồng, tuy nhiên Sở này lại dùng vào mục đích khác. Sau khi nhà tưởng niệm xây xong, Giám đốc sở VHTTDL tỉnh Gia Lai đã có nhiều văn bản đòi nợ để trả cho nhà thầu xây dựng, nhưng không được bà Trần Thị Hoài Thanh – Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai hồi đáp.

Như thông tin đã phản ánh, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Lê Văn Thành và ông Võ Như Minh Quang – Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính; kỷ luật khiển trách Chánh Văn phòng Sở LĐTBXH – Lê Minh Lộc. Đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý cách chức Tỉnh ủy viên đối với bà Trần Thị Hoài Thanh – nguyên Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai. Các cán bộ trên bị xử lý do liên quan đến sai phạm tài chính, làm thiệt hại ngân sách Nhà nước trên 600 triệu đồng; sử dụng 2,5 tỷ đồng ngân sách đầu tư vào một dự án không đúng thẩm quyền và vi phạm nghiêm trọng trong công tác bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ.

Đình Văn/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều