+
Aa
-
like
comment

Sở GTVT hướng dẫn chi tiết đi lại khi thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường

25/07/2021 20:33

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn đi lại khi TP áp dụng Chỉ thị số 16 tăng cường.

Ảnh minh họa

Ngày 24-7, TP.HCM bắt đầu thực hiện Chỉ thị 12 của Thành ủy về tăng cường một số biện pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8.

Tối ngày 25-7, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hoá vào TP hoặc lưu thông qua TP.

Trong đó, Sở GTVT có nêu một số trường hợp không được xem xét giải quyết cấp giấy nhận diện gồm: Xe cá nhân (xe con, xe mô tô,..); Xe tải nặng lưu thông quá nhiều lộ trình (tối đa 3 lộ trình); Xe hết hạn đăng kiểm phương tiện hoặc có thời hạn trước ngày 1-82021; Xe có lộ trình không lưu thông qua địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó, xe không đầy đủ thông tin theo Phụ lục 2 (không có tải trọng, số chỗ ngồi, biển số…); Xe phục vụ thi công các công trình giao thông, xây dựng chưa thật sự cấp bách; Các xe đầu kéo, xe container lưu thông vào nội đô TP hoặc đi vào, quá cảnh qua TP.HCM nhưng không có lộ trình, điểm đến cụ thể… cũng không được cấp giấy nhận diện phương tiện.

Theo Sở GTVT phương tiện vận tải cần lưu thông vào TP.HCM lưu thông trên địa bàn TP.HCM gồm phương tiện vận tải đã được cấp giấy nhận diện (có mã QR). Trong đó, đối với giấy nhận diện (có mã QR) Sở GTVT TP.HCM cấp đã được tự động gia hạn đến hết ngày 1-8 và chỉ có hiệu lực trên địa bàn TP.HCM, các đơn vị không cần làm thủ tục gia hạn.

Trường hợp thay đổi lộ trình trên địa bàn TP hoặc không có nhu cầu sử dụng giấy nhận diện để lưu thông vào TP, đề nghị các đơn vị có trách nhiệm thông báo đến Sở GTVT để điều chỉnh lộ trình hoặc chấm dứt hiệu lực của giấy nhận diện trên hệ thống.

Đối với giấy nhận diện (có mã QR) đã được cấp thông qua phần mềm của Tổng cục đường bộ Việt Nam (luongxanh.drvn.gov.vn) còn hiệu lực sẽ sử dụng lưu thông theo thời gian và lộ trình quy định.

Phương tiện vận tải chưa được cấp giấy nhận diện: Các các đơn vị thuộc đối tượng được phép hoạt động cần lưu thông vào TP.HCM, lưu thông trên địa bàn TP.HCM, gửi công văn đề nghị kèm danh sách phương tiện vận tải đến các đơn vị đầu mối để tổng hợp (theo lĩnh vực, địa bàn quản lý), chuyển đến Sở GTVT để cấp giấy nhận diện.

Các đơn vị đầu mối tiếp nhận là các Sở, ban ngành TP. Bao gồm các Tổng công ty, Công ty trực thuộc Thành uỷ, HĐND, UBND TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện. Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao; Các Doanh nghiệp quản lý cảng trên địa bàn TP.HCM; Hiệp hội Lositic TP. Bên cạnh đó các bệnh viện bao gồm các bệnh viện dã chiến, trung tâm cách ly trên địa bàn TP. HCM cũng là đầu mối tiếp nhận.

Sở GTVT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương; Sở GTVT xây dựng Lào Cai (tổng hợp các phương tiện vận tải thuộc đối tượng cần lưu thông vào TP.HCM) cũng tiếp nhận hồ sơ.

Các đơn vị đầu mối tổng hợp gửi Công văn kèm Công văn đề nghị của doanh nghiệp (Phụ lục 1 theo định dạng .pdf) kèm danh sách phương tiện và các thông tin của xe (Phụ lục 2 theo định dạng.pdf và .xls (excel)) đến Sở GTVT TP.HCM qua cổng dịch vụ công tại địa chỉ http://120.72.86.222/dvc (áp dụng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải được Sở GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận tải).

Riêng đối với các đơn vị khác (không kinh doanh vận tải) gửi qua hộp thư điện tử ([email protected]) hoặc hoặc qua nền tảng tích hợp (LGSP) của TP.

Thời hạn giải quyết cấp giấy nhận diện không quá 24 giờ sau khi nhận đủ hồ sơ. Kết quả giải quyết được gửi đến đơn vị đề nghị qua hộp thư điện tử (trên đơn đề nghị).

Thời gian được lưu thông trên địa bàn TP.HCM gồm: Phương tiện có giấy nhận diện là xe tải nhẹ (có khối lượng chuyên chở hàng hóa từ 2.500 kg trở xuống), được lưu thông 24/24 giờ. Xe tải nặng (có khối lượng chuyên chở hàng hóa trên 2.500 kg) được lưu thông từ 8 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau theo lộ trình được cấp.

Đối với phương tiện không có giấy nhận diện (nhưng thuộc đối tượng được phép lưu thông): Thực hiện theo quy định tại Quyết định 23 của UBND TP về hạn chế và cấp phép cho ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô TP.HCM.

Sở GTVT TP.HCM hướng dẫn chi tiết việc đi lại khi TP áp dụng Chỉ thị số 12 của Thành uỷ. Ảnh: ĐT.

Đối với trường hợp phương tiện vận tải có lộ trình quá cảnh qua địa bàn TP.HCM, hoặc từ các tỉnh nằm ngoài 19 tỉnh, TP đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, lưu thông vào TP.HCM như sau:

Trường hợp đã được cấp giấy nhận diện (có mã QR) và còn thời hạn: Tiếp tục sử dụng giấy nhận diện để lưu thông qua địa bàn TP.HCM theo lộ trình và thời gian đã được cấp.

Trường hợp chưa được cấp giấy nhận diện (có mã QR), các đơn vị quản lý phương tiện, thực hiện thủ tục đăng ký để được cấp giấy nhận diện có mã QR trên phần mềm của Tổng cục đường bộ Việt Nam để các Sở GTVT thực hiện thủ tục cấp giấy nhận diện theo hướng dẫn của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Lưu ý, phải có lộ trình lưu thông và điểm đến cụ thể trên địa bàn TP.HCM.

Người điều khiển phương tiện phải chấp hành quy định Luật giao thông đường bộ, hệ thống biển báo vành đai hạn chế xe ô tô tải được quy định tại Quyết định 23 của UBND TP về hạn chế và cấp phép cho ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô TP.HCM và các nội dung trong giấy nhận diện phương tiện.

Các đơn vị khi đăng ký cấp giấy nhận diện, phải ghi rõ thông tin đầu mối liên lạc như: Số điện thoại, địa chỉ hộp thư điện tử trong đơn đề nghị để phối hợp tiếp, nhận kết quả giải quyết.

Đào Trang

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều