+
Aa
-
like
comment

Sở GD&ĐT TP.HCM đã chuyển hồ sơ của Apax Leaders sang công an

Hạ Băng - 28/02/2023 20:51

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã chuyển hồ sơ lên công an và vẫn tiếp tục công tác thanh tra hệ thống Apax Leaders theo như thông báo trước đó.

Phụ huynh học sinh Apax Leaders phản ứng tại một trung tâm của hệ thống Anh ngữ này

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh, cho biết sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan hệ thống Anh ngữ Apax Leaders theo yêu cầu của Công an TP.HCM.

Về phần sở, sau khi thông báo về việc lập đoàn thanh tra đột xuất hệ thống Apax Leaders trên địa bàn TP.HCM hôm 13/2, sở vẫn đang thực hiện công tác thanh tra và chưa có kết quả chính thức.

Theo ông Minh, hệ thống Apax Leaders có 41 cơ sở tại TP.HCM nhưng đến nay chỉ còn một địa điểm đang hoạt động, các cơ sở khác đã đóng cửa.

Trước Tết Nguyên đán, Apax Leaders báo cáo với sở 25 cơ sở giải thể, 14 cơ sở khác sẽ chuyển địa điểm. Nhưng đến nay, Sở GD&ĐT TP.HCM vẫn chưa nhận được hồ sơ của đơn vị này về việc chuyển địa điểm hoặc giải thể các cơ sở.

Ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh nếu Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định, sở sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý. Về phía Sở GD&ĐT TP.HCM, sở sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người học. Nếu Apax Leaders giải thể, trung tâm phải hoàn phí cho người học.

Tuy nhiên, các vấn đề khác liên quan thỏa thuận học phí giữa trung tâm với người học thuộc về vấn đề dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Thông tin Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders bị phụ huynh tố “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” gây xôn xao dư luận TP.HCM suốt thời gian dài, nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết nào cụ thể được đưa ra.

Hàng loạt phụ huynh đã đóng tiền cho con học tại trung tâm Anh ngữ này, nhưng không được tổ chức dạy học, hoặc chỉ học ít buổi… sau đó trung tâm đóng cửa, trả mặt bằng. Đáng nói, theo nhiều phụ huynh, trung tâm này không hề thông báo cho họ về việc tạm ngưng dạy học, mà âm thầm đóng cửa, không liên hệ được.

Tại buổi làm việc với phụ huynh chiều 27/2 (thông qua cuộc gọi zalo), ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc điều hành Apax Leaders, cho biết doanh nghiệp cần 1,5 tháng để tính toán phương án, thời gian trả tiền lại cho phụ huynh.

Theo trình bày của ông Tuấn, trong thời gian 1,5 tháng này, Apax Leaders sẽ tái cấu trúc, mở cửa vài chi nhánh, để học viên có thể đi học trở lại. Dự kiến, đến ngày 21/3, Apax sẽ mở lại 4 trung tâm tại TP.HCM và 1 trung tâm ở Bình Dương.

Phụ huynh TP.HCM treo băng rôn đòi Apax Leaders trả học phí.

Giám đốc điều hành của Apax Leaders cũng cam kết, chiều ngày mai, 1/3, cơ sở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) sẽ mở lại hệ thống EMS, để phụ huynh đến xác nhận số buổi, số học phí còn nợ. Sau khi xác nhận xong, hiểu rõ số liệu thì công ty mới tính toán và có lộ trình xử lý vấn đề tài chính đang nợ phụ huynh.

Vì không đưa ra được câu trả lời khi nào sẽ trả lại tiền, trước sức ép của phụ huynh, ông Tuấn đề nghị phụ huynh liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Egroup, đơn vị sở hữu hệ thống Anh ngữ Apax Leaders. Tuy nhiên, khi phụ huynh gọi đến số điện thoại của ông Thủy (do ông Tuấn cung cấp), thuê bao không liên lạc được.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều