+
Aa
-
like
comment

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo xử lý việc giáo viên đăng đề thi lên Facebook

Cánh Én - 20/12/2019 18:47

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng giáo viên không được phép đưa đề và đáp án lên mạng, dù với bất cứ lý do gì.

Trường THPT Gò Vấp – nơi xảy ra vụ việc – Ảnh: Website nhà trường

Trao đổi với báo chí bên lề hội thảo “Giáo dục thông minh” tại TP.HCM diễn ra sáng 20/12, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định giáo viên đăng đề thi, đáp án lên mạng trước giờ thi, dù đề không bị lộ, cũng không đúng.

Sở GD&ĐT TP.HCM đã nắm thông tin vụ việc tổ trưởng tổ Vật lý của trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp) đăng đề, đáp án môn thi Vật lý lớp 12 lên trang cá nhân của mình.

“Sở đã chỉ đạo trường xử lý vụ việc. Trường báo cáo là đề thi không bị lộ, bài kiểm tra đã được chấm và kết quả phù hợp năng lực của học sinh”, ông Hiếu cho biết.

Vị phó giám đốc sở nhận định giáo viên đưa đề và đáp lên mạng khi kỳ thi chưa diễn ra là không được phép dù với bất cứ lý do nào. Giáo viên để chế độ “chỉ mình tôi”, học sinh thi xong mới đăng công khai. Nhưng trường hợp Facebook cá nhân của giáo viên bị tấn công và lộ thông tin, nhiều người có thể vào xem được. Để đảm bảo tính bảo mật của đề thi, tốt nhất giáo viên nên quản lý đề, đáp án các môn ở máy tính cá nhân hoặc trường học.

So GD&DT TP.HCM chi dao xu ly viec giao vien dang de thi len Facebook hinh anh 1 lo_de_thi_FB.jpg
Giáo viên trường THPT Gò Vấp bức xúc vì cho rằng Tổ trưởng tổ Vật lý đã làm lộ đề thi, đáp án. Ảnh: Chụp màn hình.

“Qua sự việc này, các trường cần rút kinh nghiệm để việc kiểm tra đánh giá không xảy ra sự cố, không làm học sinh hoang mang, đảm bảo sự công bằng, khách quan trong quá trình thực hiện”, ông Hiếu nói.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thêm đây là bài kiểm tra cuối học kỳ nên thực hiện theo quy chế của trường. Việc ra đề, bảo quản, bảo mật đề thi đã được quy định cụ thể tại quy chế tổ chức kiểm tra đánh giá của nhà trường. Hiệu trưởng toàn quyền quyết định việc thực hiện dựa trên điều lệ, quy chế tổ chức thi cử của trường. Giáo viên vi phạm ở khâu nào, bị xử lý trách nhiệm khâu đó.

Trước đó, như Cánh Cò đưa tin, ngay sau khi học sinh khối 12 trường THPT Gò Vấp kết thúc môn thi Vật lý cuối học kỳ I sáng 17/12, nhiều giáo viên và học sinh trong trường xôn xao về thông tin đề thi, bài giải được đăng trên Facebook của thầy tổ trưởng môn học từ 7 giờ trước đó.

Một giáo viên cùng trường cũng viết lên mạng xã hội thể hiện sự bức xúc. Theo người này, nhiều học sinh khiếu nại khi biết đề thi, đáp án được đưa lên mạng từ sớm.

Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp, cho hay trường giao cho tổ trưởng chuyên môn tổng hợp, ra đề thi học kỳ I. Các giáo viên này phải chịu trách nhiệm về việc bảo mật đề thi.

“Tôi đã làm việc với thầy N., Tổ trưởng tổ Vật lý của trường. Thầy cho biết có đưa đề thi và đáp án môn Vật lý lên trang cá nhân trước giờ kiểm tra của học sinh, nhưng thầy để chế độ chỉ một mình thầy xem được. Sau khi học sinh làm kiểm tra xong, thầy mới để bài viết ở chế độ công khai”, ông Hải nói.

Bài mới
Đọc nhiều