+
Aa
-
like
comment

Sở GD&ĐT Hải Dương vào cuộc vụ hiệu trưởng bị tố đánh giáo viên ngay tại cuộc họp

26/01/2021 20:02

Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, đang phối hợp xác minh, làm rõ vụ việc Hiệu trưởng trường THPT Kinh Môn II bị tố đánh giáo viên ngay tại cuộc họp với Ban giám hiệu và phải nhập viện.

Sở GD&ĐT Hải Dương vào cuộc vụ hiệu trưởng bị tố đánh giáo viên ngay tại cuộc họp
Hình ảnh của ông Vũ Văn Cát (ảnh nhỏ) khi điều trị trong viện. Ảnh do gia đình cung cấp.

Trao đổi với PV, ông Lương Văn Việt (Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương) cho biết, hiện Sở đã nhận được thông tin về vụ việc vụ xô xát giữa giáo viên và Hiệu trưởng trường THPT Kinh Môn II (TX Kinh Môn, Hải Dương).

Theo ông Việt, hiện, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và Sở cũng đã giao Thanh tra Sở cho tường trình lại vụ việc, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí trong thời gian sớm nhất.

Còn một lãnh đạo khác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cho hay, vụ việc xô xát theo phản ánh xảy ra giữa thầy giữa thầy giáo Vũ Văn Cát (giáo viên Vật lý trường THPT Kinh Môn II) và Hiệu trưởng trường THPT Kinh Môn II Phạm Văn Hà tại cuộc họp với Ban giám hiệu từ ngày 16/1.

Theo vị này, thầy giáo Vũ Văn Cát, nguyên là Hiệu trưởng của trường THPT Kinh Môn II nhưng đã bị cách chức còn thầy giáo Phạm Văn Hà là Hiệu trường hiện tại.

“Tuy có thể có mâu thuẫn, xích mích về việc này, việc khác nhưng ở cương vị hiệu trưởng lại có xô xát với giáo viên ở ngay giữa cuộc họp như vậy là không đúng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu thì xử lý đến đó.

Sở đã giao các đơn vị chức năng phối hợp làm rõ và sẽ có hình thức xử lý nghiêm minh”, vị này nêu rõ.

Trước đó, phản ánh với báo chí, thầy giáo Vũ Văn Cát cho biết, vào ngày 11/1, ông có đưa hồ sơ cho hiệu trưởng, muốn cơ sở công tác xác nhận không vi phạm pháp luật để tiến hành bảo vệ luận án tiến sĩ.

Đến chiều ngày 16/1, ông quay lại họp với ban giám hiệu, trong đó, có Hiệu trưởng Phạm Văn Hà cùng một số Hiệu phó. Khi cuộc họp kết thúc, giữ ông Cát xảy ra cãi vã với ông Phạm Văn Hà – Hiệu trưởng.

Tại đây, ông Cát bị ông Hà đấm đá dẫn đến chảy máu ở miệng và choáng váng. Sau đó, ông Cát gọi người nhà đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Cũng trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Hà, Hiệu trưởng THPT Kinh Môn II (Thị xã Kinh Môn, Hải Dương) thừa nhận hai bên có xảy ra xô xát và việc làm thầy Cát bị thương là việc làm ngoài ý muốn.

Ông Hà cho rằng, sau khi hai bên cãi vã, ông Cát đã tiến đến đấm vào ngực ông. Khi ông đẩy ra, ông Cát lại xông vào và còn định cần ghế đánh nhưng mọi người can ngăn. Trong lúc xô đẩy giằng co, ông vung tay vung chân, có khả năng tay đã đập vào má ông Cát.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc, ông Phạm Văn Hà cho biết, gần đây ông Cát mong muốn Ban giám hiệu xác nhận rằng ông Cát không vi phạm pháp luật tại nơi làm việc để tiến hành bảo vệ luận án tiến sỹ.

Tuy nhiên, Ban giám hiệu trường THPT Kinh Môn II chưa ký xác nhận cho ông Cát, bởi một đơn thư nhắm vào ông Cát từ năm 2017. Tuy nhiên, đơn thư này đã được cơ quan công an xác định là không có cơ sở, vì thế, họ đã không thụ lý.

“Sự việc xảy ra giữa tôi và anh Cát là đáng tiếc. Tôi là hiệu trưởng không muốn xảy ra việc như thế”, ông Hà trao đổi với báo chí.

PV

Bài mới
Đọc nhiều