+
Aa
-
like
comment

Sợ dân mất công đi lại, cán bộ viết status Facebook kêu gọi tư vấn

05/10/2019 07:49

Cán bộ tư pháp xã Phương Điền (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã đăng status lên Facebook để nhắn nhủ người dân khi có vấn đề thắc mắc hay trước khi lên cơ quan chức năng làm hồ sơ, thủ tục hành chính có thể gọi điện trước để vị cán bộ này tư vấn, khỏi mất công bà con đi lại.

“Chào tất cả mọi người, đây là số điện thoại của mình, lúc nào mọi người cần làm các thủ tục hành chính tại UBND cấp xã, cấp huyện hãy gọi cho mình trong giờ hành chính để mình tư vấn cho mọi người trước khi đi làm, đỡ mất công lên làm rồi thiếu cái này cái nọ lại phải về lấy vất vả, đi lại nhiều lần hay lãnh đạo không có tại UBND”, dòng trạng thái này là của anh Trần Hùng Cường, cán bộ tư pháp, hiện đang công tác tại UBND xã Phương Điền, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Cuối dòng trạng thái, anh Cường đã ghi rõ chức danh và số điện thoại của mình.

so dan mat cong di lai, can bo viet status facebook keu goi tu van hinh anh 2
Ông Trần Hùng Cường – cán bộ tư pháp xã Phương Điền chia sẻ về việc làm của mình. Ảnh: N. Duyên.

Nhiều người đã chia sẻ, bình luận ca ngợi việc làm của vị cán bộ xã này. Facebooker Hang Nguyen viết: “Thật tuyệt vời, cán bộ nào cũng như vị cán bộ này thì người dân sẽ đỡ vất vả hơn nhiều. Rất cảm ơn bạn”.

Về việc làm của mình, anh Cường nói: “Địa bàn chúng tôi xa trung tâm, phương tiện, cũng như điều kiện giao thông đi lại khá khó khăn nên tôi muốn giúp bà con thuận tiện, nhanh gọn hơn mỗi khi đi làm hồ sơ, thủ tục tại xã, huyện. Trước khi đi làm hồ sơ, nếu chưa hiểu họ gọi điện trước cho tôi để được tư vấn, chuẩn bị những giấy tờ cần thiết”.

Dòng chia sẻ của cán bộ tư pháp xã Phương Điền trên Facebook cá nhân.
Dòng chia sẻ của cán bộ tư pháp xã Phương Điền trên Facebook cá nhân.

Anh Cường cho biết, anh từng chứng kiến cảnh cụ già đi làm hồ sơ cho con cháu do thiếu giấy tờ phải đạp xe về nhà lấy, rồi khi có đủ giấy tờ lên xã thì lãnh đạo xã lại đi họp không ký được hồ sơ, nên anh làm vậy để giảm bớt sự phiền hà cho người dân, người dân đỡ phải đi lại nhiều.

“Sau khi đăng tin, tôi cũng không nghĩ là được nhiều người quan tâm như vậy, không những người dân địa phương gọi điện hỏi mà người ở các địa phương khác cũng gọi điện hỏi. Thật sự tôi thấy rất vui”, anh Cường chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thanh, một người dân xã Phương Điền nói: “Người dân chúng tôi hiểu biết còn hạn chế, mà quy định thường có những thay đổi chúng tôi không biết. Giờ có số điện thoại của cán bộ tư vấn, hễ có thắc mắc gì gọi điện cán bộ đều tư vấn tận tình chu đáo”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch UBND xã Phương Điền cho hay, anh Cường là cán bộ tư pháp của xã 20 năm nay, anh là một cán bộ có trình độ chuyên môn, nhiệt huyết và được người dân rất ủng hộ.

Phương Điền là một xã khó khăn của huyện Hương Khê, địa bàn cách trung tâm huyện 15km, giao thông đi lại chưa thuận tiện.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều