+
Aa
-
like
comment

Số ca nhiễm tăng thấp nhất từ khi phong toả, Italia tuyên bố dịch đi xuống

08/04/2020 06:31

Italia tuyên bố dịch Covid-19 đi xuống sau khi số ca nhiễm mới tăng ở mức thấp nhất kể từ ngày 10/3, thời điểm mà Italia phong toả toàn quốc.

Trong ngày 7/4, số ca nhiễm mới Covid-19 được cơ quan y tế Italia công bố là 880 ca. Đây là mức tăng thấp nhất tại nước này kể từ ngày 10/3, tức thời điểm Italia buộc phải phong toả toàn quốc để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Điều đáng nói, là số ca khỏi bệnh trong ngày 7/4 đã cao gần gấp đôi số nhiễm bệnh mới, khi 1.555 người đã xuất viện, nâng tổng số người khỏi bệnh tại Italia lên con số 24.000 người.

Các con số người phải nhập viện và phải điều trị tích cực ở Italia cũng đã giảm ngày thứ 4 liên tiếp và hiện chỉ còn gần 3.800 bệnh nhân phải điều trị tích cực, con số chỉ bằng gần 1/2 các nước như Pháp hay Tây Ban Nha. Số ca tử vong trong ngày 7/4 dù vẫn ở mức cao là 604 ca nhưng cũng đã thấp hơn so với trước đó một ngày và tổng cộng, Italia hiện có 17.127 ca tử vong từ đầu dịch.

so ca nhiem tang thap nhat tu khi phong toa, italia tuyen bo dich di xuong hinh 1
Số ca nhiễm tăng thấp nhất từ khi phong toả, Italia tuyên bố dịch đi xuống. (Ảnh: AFP)

Dựa trên tất cả các thông tin, ông Gianni Rezza, Giám đốc khoa bệnh truyền nhiễm của Viện Y học cấp cao Italia, tuyên bố dịch Covid-19 tại Italia đã chính thức đi xuống. Tuy nhiên, ông Rezza cũng cảnh báo là virus SARS CoV-2 sẽ vẫn tồn tại trong dân chúng Italia kể cả khi không có ca nhiễm mới được ghi nhận trong một vài tuần tới, do đó người dân Italia vẫn phải tôn trọng tối đa các biện pháp giãn cách xã hội.

Nhiều quan chức y tế Italia trước đó cũng cảnh báo rằng số lượng người nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng có thể chiếm 10% số ca nhiễm nên nguy cơ về việc dịch Covid-19 bùng phát trở lại là không thể loại trừ.

Trong lúc đó tại Tây Ban Nha, các dấu hiệu về việc dịch Covid-19 suy giảm vẫn chưa được củng cố. Sau 5 ngày giảm liên tiếp, số ca tử vong tại Tây Ban Nha lại tăng trở lại, với 743 người thiệt mạng mới trong ngày 7/4, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 13.798 ca, cao thứ hai thế giới sau Italia. Tuy nhiên, Tây Ban Nha có số ca nhiễm nhiều hơn Italia, với trên 140.000 ca, đứng thứ hai thế giới sau Mỹ.

Nhằm tìm kiếm những ca nhiễm bệnh có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, Tây Ban Nha chuẩn bị tiến hành các xét nghiệm kháng thể trên quy mô lớn, thử nghiệm trước hết với 62.000 người.

PV

Bài mới
Đọc nhiều