+
Aa
-
like
comment

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 của Thái Lan tăng lên 37

Cánh Én - 25/02/2020 14:49

Hôm nay (25/2), Bộ Y tế Công cộng Thái Lan xác nhận đã có thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên 37 trường hợp.

Theo Thư ký Thường trực Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, ông Sukhum Kanchanapimai, 2 bệnh nhân nhiễm mới là người Thái Lan, tuy nhiên, không ai trong số họ ở trong tình trạng nguy kịch. Một trong những bệnh nhân là người giúp việc trong một gia đình có người gần đây đã đi du lịch đến Quảng Châu, Trung Quốc, trong khi người còn lại là tài xế riêng cho người nước ngoài.

so ca nhiem sars-cov-2 cua thai lan tang len 37 hinh 1
Thái Lan đương đầu với Covid-19. Ảnh: T hai PBS.

Hiện có 15 ca nhiễm SARS-CoV-2 của Thái Lan đang được điều trị cách ly tại bệnh viện, 22 trường hợp còn lại đã hồi phục, chưa có trường hợp nào tử vong.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua (24/2), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul cho biết Thái Lan đã đưa dịch bệnh Covid-19 vào danh sách các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm quốc gia, danh sách này hiện gồm 13 căn bệnh trong đó có bệnh dịch hạch và bệnh đậu mùa.

Việc đưa Covid-19 vào danh sách này sẽ tạo cơ sở pháp lý cho chính quyền Thái Lan triển khai các hoạt động kiểm dịch mà trước đây chỉ có thể yêu cầu hợp tác. Theo đó, các quan chức y tế sẽ có thể ứng phó với dịch bệnh nhanh hơn và thực thi các điều luật cứng rắn hơn như đưa yêu cầu các cá nhân nghi ngờ nhiễm virus vào kiểm dịch bắt buộc.

Bên cạnh đó, chính quyền Thái Lan cũng có thể xử lý việc đưa thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh và thậm chí áp đặt lệnh cấm du lịch để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 nếu cần thiết.

Bài mới
Đọc nhiều