+
Aa
-
like
comment

Số ca mắc COVID-19 tăng mỗi ngày, Đà Nẵng phong tỏa, cách ly nhiều khu vực

04/08/2020 07:11

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quán triệt tinh thần chủ động, kiên quyết triển khai khoanh vùng, cách ly, tập trung nhân lực, thiết bị để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Đà Nẵng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại một số địa điểm trên địa bàn chiều tối 3/8.

Tại Khu dân cư Lệ Sơn Nam, có 419 hộ dân và 1.660 nhân khẩu đã bị phong tỏa, cách ly sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với nCoV, Chủ tịch UBND Đà Nẵng yêu cầu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho toàn bộ người dân thôn Lệ Sơn Nam.

Lực lượng y tế điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 tại thôn Lệ Sơn Nam.

Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang, trong ngày 3/8 và sáng này hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm n.CoV cho người dân thôn Lệ Sơn Nam.

Hiện ngành Y tế đã cử 10 đội với 30 nhân viên y tế cùng sự hỗ trợ của các đơn vị dân phòng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ dân cư của thôn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng động viên người dân yên tâm, chấp hành tốt các quy định cách ly để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Cũng trên địa bàn huyện Hòa Vang, ông Huỳnh Đức Thơ đến kiểm tra khu cách ly 150 người thuộc diện F1 tại Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn.

Người dân cách ly tại Trường Tiểu học Hòa Nhơn 1 cho biết họ rất yên tâm ở lại và thực hiện tốt các yêu cầu cách ly để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Chủ tịch UBND Đà Nẵng ghi nhận, động viên tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên y tế tại đây trong nỗ lực tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Kể từ khi được thành lập (31/7) đến nay, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang tiếp nhận, điều trị cho 58 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 5 bệnh nhân nặng, phải thở máy.

Hiện ngành Y tế thành phố đang tập trung hỗ trợ thiết bị, nhân lực cho bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc bệnh viện cho biết, với sự hỗ trợ của nhiều cấp, ngành, Bệnh viện dã chiến có thể thu dung điều trị cho khoảng 36 bệnh nhân chạy thận và hàng chục bệnh nhân cần can thiệp về hô hấp.

Với Khu Ký túc xá phía Tây, nơi cách ly cho gần 1.000 trường hợp F1, đến hết ngày 3/8 đã xét nghiệm, phát hiện 14 trường hợp dương tính với nCoV. Hiện khu cách ly còn 887 người, trong số đó có một số trường hợp có bệnh nền cần được theo dõi.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lưu ý về công tác quản lý khu cách ly bảo đảm chặt chẽ, tuyệt đối tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và đảm bảo công tác hậu cần, cung cấp nhu yếu phẩm để bà con yên tâm ở lại, hoàn thành chương trình cách ly theo quy định.

Kiểm tra tại Bệnh viện Đà Nẵng, Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết, sẽ tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng trong việc củng cố, kiện toàn nhân lực, thiết bị và bảo đảm môi trường an toàn để tiếp đón bệnh nhân trở lại trong thời gian tới.

Bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết, đến nay bệnh viện đã cơ bản thực hiện việc “làm sạch”, không còn bệnh nhân COVID-19 để có thể đón bệnh nhân đến khám và chữa bệnh bình thường.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ biểu dương tinh thần và quyết tâm của cán bộ nhân viên bệnh viện Đà Nẵng. Trong bối cảnh vừa đối phó với dịch bệnh, vừa phải thực hiện công tác chuyên môn, bệnh viện đã kiên trì, tích cực vượt khó để hoàn thành trách nhiệm chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

“Trong điều kiện đang bị phong tỏa, nhiều nhân viên y tế bị cách ly, điều động sang bệnh viện khác, 900 nhân viên còn lại đã túc trực ngày đêm tại bệnh viện chăm sóc điều trị cho 280 bệnh nhân, tham gia việc xét nghiệm gần 600 mẫu/ngày… Điều này thể hiện rõ năng lực, trình độ, bản lĩnh của đội ngũ y bác sĩ thành phố nói chung và Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng”, Chủ tịch Đà Nẵng cho biết.

Cũng trong chiều 3/7, Binh chủng Hóa học-Bộ Quốc phòng cũng điều động hàng chục xe đặc chủng phun hóa chất khử trùng toàn bộ địa bàn quận Sơn Trà, nơi có nhiều ca mắc COVID-19.

XUÂN TIẾN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều