+
Aa
-
like
comment

SME: Việt Nam, ngôi sao sáng của thời đại mới!

Bảo Trâm - 14/12/2020 11:26

Sáng 14/12, trang SME Asia đã có bài viết với tiêu đề: “Vietnam: The Shining Star Amidst The Pandemic”, để nói về thành tích đáng ngưỡng mộ của Việt Nam trong thời đại mới, thời đại mà cả thế giới phải vật lộn với dịch bệnh và khủng hoảng toàn cầu. Qua đó, SME cũng khẳng định Việt Nam giờ đây là ngôi sao sáng nhất trên thế giới.

Bây giờ, mọi người đều có cùng một câu chuyện cũ: Covid-19 đã gây ra thiệt hại kinh tế chưa từng có cho toàn thế giới, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, các quốc gia đang có tốc độ tăng trưởng kém, v.v. Tuy nhiên, giữa những hỗn loạn, có một ngôi sao sáng làm tấm gương xuất sắc. Ngôi sao này chính là Việt Nam, một quốc gia đã cố gắng giảm thiểu những hậu quả kinh tế của đại dịch và có khả năng tăng trưởng vào năm 2021, SME mở đầu bài viết.

Theo số liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 2,4% trong năm nay. Đây là con số khá thấp nếu ở “thời kỳ bình thường”, nhưng với năm đặc biệt này thì 2.4% là con số mà cả trăm quốc gia đang ao ước đạt được, SME nhận xét.

SME trích dự đoán của IMF rằng, nếu Việt Nam có thể theo kịp xu hướng này, đất nước có thể sẽ trải qua một sự phục hồi kinh tế rất mạnh mẽ vào năm 2021, với mức tăng trưởng dự kiến sẽ tăng lên 6,5% khi hoạt động kinh tế trong và ngoài nước tiếp tục bình thường.

Bảo Trâm (Lược dịch theo SME Asia)

Bài mới
Đọc nhiều