+
Aa
-
like
comment

Sinopharm đang phát triển 4 loại vaccine khác nhau nhằm chống lại biến thể mới

07/09/2021 09:02

 Tập đoàn dược phẩm Trung Quốc Sinopharm đang phát triển bốn loại vaccine khác nhau có khả năng đối phó những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Theo ông Zhu Jingjin, trưởng nhóm thử nghiệm lâm sàng cấp cao của Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) – công ty con của tập đoàn dược phẩm Sinopharm – CNBG đang nghiên cứu phát triển các loại vaccine có thể chống lại biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 6-9, ông Jingjin cho biết Sinopharm hiện đang phát triển bốn loại vaccine mới, bao gồm hai loại vaccine bất hoạt, một loại vaccine mRNA (vaccine tạo phản ứng miễn dịch để chống lại các bệnh lây nhiễm) và một loại vaccine tái tổ hợp, hãng Sputnik đưa tin.

“CNBG luôn không ngừng tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề khoa học kỹ thuật phức tạp, và việc nghiên cứu, phát triển vaccine thế hệ thứ hai nhằm chống lại dịch bệnh COVID-19 đã mang lại kết quả tốt” – ông Zhu nói.

Sinopharm đang phát triển 4 loại vaccine khác nhau nhằm chống lại biến thể mới - ảnh 1
Tập đoàn dược phẩm Sinopharm đang phát triển bốn loại vaccine khác nhau nhằm đối phó với những chủng biến thể mới của dịch COVID-19. 

Ông nhấn mạnh rằng vaccine mRNA, do CNBG tự phát triển, sẽ nhằm mục đích chống lại các biến thể mới.

“Tất cả chúng tôi đang mong chờ vào loại vaccine thế hệ thứ hai có thể chống lại các chủng đột biến mới và sẽ được đưa vào thị trường càng sớm càng tốt để giúp toàn thế giới đối phó với đại dịch” – ông Zhu tuyên bố.

Đối với vaccine tái tổ hợp, ông Zhu nói hiện công ty đã hoàn thành hai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên và đánh giá đây sẽ là một trong những loại vaccine tiên tiến nhất thế giới, có hiệu quả trong việc chống lại các chủng virus gây dịch COVID-19 khác nhau, bao gồm biến thể Delta.

Còn hai loại vaccine bất hoạt, trưởng nhóm thử nghiệm lâm sàng cấp cao của CNBG cho hay chúng sẽ có hiệu lực trong sáu tháng sau hai mũi tiêm, thêm rằng hai loại vaccine này hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trung Quốc đã và đang đạt được nhiều thành công trong chính sách tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 2,1 tỉ liều vaccine đã được tiêm cho người dân ở quốc gia này, theo Sputnik.

Khôi Trương 

Bài mới
Đọc nhiều