+
Aa
-
like
comment

Sinh viên chia sẻ tin đồn nữ sinh HUFLIT sẽ bị xử lý thế nào?

Hạ Băng - 12/01/2023 20:19

Chiều 12/1, Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT) và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) – trường Quân sự Quân khu 7 tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc sinh viên của trường theo học tại trung tâm.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TPHCM và trường Quân sự Quân khu 7 đều khẳng định: Thông tin nữ sinh viên trường HUFLIT bị xâm hại tình dục khi đi học quân sự tại trường Quân sự Quân khu 7 đang lan truyền trên mạng xã hội, là sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và đặc biệt là tâm lý của sinh viên có liên quan. Hiện nhà trường đã mời cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường HUFLIT, khẳng định thông tin lan truyền là bịa đặt, xuất phát từ clip rất sơ sài… Đến ngày 11-1, mọi việc đã được giải quyết khá ổn thoả nhưng trên mạng lại lan truyền thông tin sai sự thật đến chóng mặt.

Hiệu trưởng Nguyễn Anh Tuấn cho biết trường là nạn nhân trong vụ việc này khi thông tin bị thêu dệt và lan truyền quá sức tưởng tượng. Điều này ảnh hưởng đến nhà trường, tâm lý sinh viên. “Trường đã cử chuyên gia tâm lý liên lạc với gia đình để hỗ trợ sinh viên” – ông Tuấn nói. Ông Tuấn cũng cho biết riêng bản thân ông sau vụ việc nhận được nhiều tin nhắn khủng bố.

Sau khi có kết luận của cơ quan công an, nếu sinh viên của trường liên quan đến việc chia sẻ, lan truyền thông tin sai sự thật, thì có bị kỷ luật hay không? Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay, Việc xử lý kỷ luật còn tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Tuy nhiên, trường sẽ xử lý trên tinh thần giáo dục để các em nhận ra cái sai từ đó sửa chữa….

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều